Gần nửa tháng, phát hiện hơn 550 trường hợp người lái xe vi phạm nồng độ cồn ở TP.HCM

30/01/2019 - 06:00

PNO - Trong 13 ngày ra quân kiểm tra, lực lượng chức năng phát hiện 564 trường hợp người điều khiển phương tiện giao thông vi phạm nồng độ cồn, 10 người dương tính với chất kích thích.

Theo Phòng cảnh sát giao thông đường sắt – đường bộ Công an TP.HCM (PC08), trong cao điểm ra quân kiểm tra tài xế điều khiển phương tiện giao thông từ ngày 15/1 đến 28/1 với các vi phạm về nồng độ cồn và chất kích thích, lực lượng chức năng đã tổng kiểm soát 6.249 phương tiện, phát hiện 564 trường hợp tài xế vi phạm nồng độ cồn.

Gan nua thang, phat hien hon 550 truong hop nguoi lai xe vi pham nong do con o TP.HCM
Trong gần nửa tháng, lực lượng chức năng phát hiện 564 trường hợp vi phạm nồng độ cồn, 10 trường hợp dương tính với ma túy

Đặc biệt, lực lượng chức năng phát hiện 10 trường hợp tài xế dương tính với chất kích thích, trong số các tài xế này, có 4 trường hợp đang chờ xét nghiệm máu do không thừa nhận sử dụng chất kích thích dù kết quả kiểm tra là dương tính. Với kết quả đó, lực lượng chức năng đã tạm giữ 497 xe máy và 65 ô tô.

Các đơn vị chức năng cũng liên tục ra quân kiểm tra nồng độ cồn và chất kích thích tại những địa bàn trọng điểm của TP.HCM tập trung nhiều tài xế chở khách và xe đầu kéo như bến xe Miền Đông, Miền Tây, cảng Cát Lái, cảng Phước Long.

Ngoài ra, lực lượng kiểm tra cũng phát hiện một số tài xế, phụ xe tàng trữ hung khí trên cabin nên tiến hành lập biên bản thu giữ.

Gan nua thang, phat hien hon 550 truong hop nguoi lai xe vi pham nong do con o TP.HCM
Hiện trường vụ tai nạn xe tải lao vào đoàn người đi bộ trên Quốc lộ 5 (Hải Dương) khiến 8 người tử vong

Thời gian vừa qua, các nước đã xảy ra hai vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng, trong đó vụ tai nạn do xe đầu kéo gây ra tại huyện Bến Lức (tỉnh Long An, làm 4 người chết) và xe tải tông vào đoàn người đi bộ trên Quốc lộ 5 (tỉnh Hải Dương, làm 8 người chết). Tài xế điều khiển hai phương tiện này đều dương tính với ma túy trong thời điểm gây ra tai nạn khiến dư luận bức xúc.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI