Gần 400 triệu của một phó cục trưởng 'bốc hơi' trong nhà nghỉ

27/09/2017 - 19:31

PNO - Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường) bị mất trộm số tiền gần 400 triệu trong nhà nghỉ khi đi công tác tại tỉnh Long An

Gần 400 triệu “bốc hơi” trong nhà nghỉ

Theo đó, ngày 20/9, ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, quê Hà Nội), Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường), ông Đậu Bá Tùng (27 tuổi, quê Nghệ An) cùng 2 người ở TP.HCM đến khách sạn T.V đặt 3 phòng nghỉ (ông Quang ở riêng một phòng).

Gan 400 trieu cua mot pho cuc truong 'boc hoi' trong nha nghi
Nhà nghỉ nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Zing.vn

Đến sáng 26/9, một thành viên trong đoàn báo với khách sạn là ông Quang bị mất laptop, một lúc sau ông Quang báo bị mất 385 triệu đồng.

Theo trình bày của chủ khách sạn T.V, từ ngày có đoàn công tác, buổi chiều thường có khách đến khách sạn chờ ông Quang, một số người lên phòng ông.

Điều đáng nói, ông Nguyễn Xuân Quang là Phó cục trưởng Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường (Tổng cục Môi trường - Bộ TN&MT).

Liên quan đến số tiền lớn bị mất trên, chia sẻ với báo chí, ông Quang xác nhận vừa vào Long An công tác mấy ngày. Ông khẳng định số tiền bị mất là của cá nhân, vợ đưa để ông mang vào Sài Gòn cho em vợ nhưng chưa kịp chuyển thì mất trộm.

Theo đó, ngay khi phát hiện mất trộm, ông đã chủ động thông báo cho chính quyền địa phương điều tra, làm rõ.

Bộ TN&MT yêu cầu tường trình

Sau khi báo chí thông tin, lãnh đạo Bộ TN&MT đã yêu cầu cá nhân ông Nguyễn Xuân Quang (42 tuổi, quê Hà Nội), Cục phó Cục Kiểm soát hoạt động bảo vệ môi trường, Tổng cục Môi trường, người báo bị mất gần 400 triệu đồng khi đi công tác tường trình rõ sự việc.

Tổng cục môi trường cũng được yêu cầu khẩn trương phối hợp và đề nghị cơ quan điều tra xác minh, làm rõ sự việc nêu trên. Sau khi làm rõ thông tin, phải công khai kết quả và những thông tin có liên quan đến sự việc theo quy định của pháp luật.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI