Gần 150 người bị trộm 1,5 tỷ đồng bằng thẻ ATM giả

07/03/2018 - 19:25

PNO - Sử dụng thiết bị sao chép lại thông tin trên cây ATM sau đó làm thẻ giả để rút tiền, 5 nghi phạm đã rút hàng tỷ đồng chia nhau tiêu xài. Tối 5/3, cả nhóm đã bị công an TP cần Thơ bắt giữ

Chiều 7/3, Cơ quan điều tra Công an TP.Cần Thơ cho biết, đã bắt khẩn cấp nhóm 5 nghi phạm chuyên đặt thiết bị đọc trộm thông tin chủ tài khoản tại các trụ ATM của các ngân hàng.

Trước đó, tối 5/3, lực lượng Cảnh sát hình sự đã bắt tại chỗ Trần Thế Bảo (28 tuổi, ngụ huyện Mỏ Cày Nam, tỉnh Bến Tre) và Nguyễn Kim Soàn (21 tuổi, ngụ thị xã Giá Rai, tỉnh Bạc Liêu) khi hai đối tượng này đang lắp đặt thiết bị đọc trộm thông tin của chủ tài khoản tại các trụ ATM của các ngân hàng trên địa bàn quận Ninh Kiều.

Gan 150 nguoi bi trom 1,5 ty dong bang the ATM gia

Qua khai thác nhanh, các đối tượng khai nhận qua mạng xã hội đã quen với Chong Ngai Fong (quốc tịch Malaysia) và một số đối tượng người nước ngoài khác. Các đối tượng này đã hướng dẫn cho Bảo và Soàn lắp đặt thiết bị tại các trụ ATM của ngân hàng trên địa bàn các tỉnh miền Tây rồi đưa về cho Fong sao chép lại thông tin làm thẻ giả để rút tiền và chia nhau tiêu xài.

Với thủ đoạn trên, từ tháng 1/2018 đến khi bị bắt, Bảo, Soàn cùng đồng bọn đã thực hiện trót lọt hàng chục vụ trên địa bàn các tỉnh miền Tây, chiếm đoạt 1,5 tỷ đồng. 38 người ở Bến Tre đã bị rút trộm số tiền 997 triệu đồng, ở Vĩnh Long có 32 người bị chiếm đoạt với số tiền là 526 triệu đồng. Riêng ở TP.Cần Thơ có 6 người bị chiếm đoạt 70 triệu đồng.

Từ lời khai của các nghi phạm, ngày 6/3 vừa qua, cơ quan Công an đã bắt khẩn cấp và khám xét nơi ở đối với Fong, Chua Ya Thiam (quốc tịch Singapore) và David Tee Cheng Meng (quốc tịch Malaysia).

Hiện Công an TP.Cần Thơ đang phối hợp với Công an tỉnh Bến Tre, Công an tỉnh Vĩnh Long điều tra mở rộng vụ án.

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI