Facebook bỏ Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam ra khỏi bản đồ Trung Quốc

02/07/2018 - 20:33

PNO - Sau động thái phản ứng quyết liệt của Việt Nam, Facebook đã cập nhật lại bản đồ, đưa quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam ra khỏi bản đồ Trung Quốc mà mạng xã hội này đã đăng tải.

Trước đó, khi người dùng Facebook truy cập vào mục bản đồ trong tính năng chạy quảng cáo của mạng xã hội này thì phát hiện lỗi không có hai quần đảo Trường Sa – Hoàng Sa trong bản đồ Việt Nam. Trong khi đó, phần bản đồ của Trung Quốc lại xuất hiện hai quần đảo này.

Facebook bo Truong Sa va Hoang Sa cua Viet Nam ra khoi ban do Trung Quoc
Hai quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa của Việt Nam đã không còn hiển thị trong phần bản đồ của Trung Quốc trên mạng xã hội Facebook

Đánh giá đây là sai sót cực kỳ nghiêm trọng, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử đã gửi công văn chính thức gửi đến Facebook, khẳng định việc sử dụng bản đồ sai lệch về chủ quyền quần đảo Trường Sa và Hoàng Sa của Việt Nam như trên đã vi phạm nghiêm trọng quy định tại Khoản 1, Điều 5, Nghị định số 72/2013/NĐ-CP ban hành ngày 15/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về việc quản lý, cung cấp, sử dụng dịch vụ internet và thông tin trên mạng.

Bên cạnh đó, Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử đã yêu cầu Facebook làm rõ thông tin, khẩn trương xử lý vụ việc nghiêm trọng này để bảo đảm thể hiện đúng chủ quyền của Việt Nam với hai quần đảo này trên mạng xã hội.

Sau những động thái từ phía cơ quan chức năng Việt Nam, Facebook đã phải cập nhật lại thông tin bản đồ vào ngày 2/7 và đưa hình ảnh hai quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa của Việt Nam ra khỏi khỏi bản đồ Trung Quốc.

Theo đại diện Facebook, sai sót nghiêm trọng trên thuộc là lỗi về kỹ thuật và tập đoàn này đang xử lý lỗi. Đến chiều 2/7, hai quần đảo Hoàng Sa – Trường Sa của Việt Nam đã không còn hiển thị trong bản đồ thuộc Trung Quốc như sai sót trước đó.

Theo Cục Phát thanh - Truyền hình và Thông tin điện tử, phía Facebook cho biết đây thuần túy là vấn đề kỹ thuật do việc lựa chọn bản đồ làm cơ sở thuộc bên thứ 3 cung cấp chứ không phải của Facebook, và việc nhanh chóng sửa sai sót trên thể hiện sự thiện chí của mạng xã hội này.

Nguyên Hà

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI