Đường dây nóng Bí thư Đinh La Thăng: Nóng, nhiều lúc nghẽn mạng...

21/02/2016 - 09:46

PNO - Một cán bộ trực đường dây nóng của ông Đinh La Thăng cho biết, từ khi công bố số điện thoại thì cuộc gọi đến liên tục, không có thời gian ngưng.

Báo Tuổi Trẻ thông tin, cả ngày 20/2, số điện thoại 0888247247 - tiếp nhận thông tin trực tiếp gửi đến Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng - luôn trong tình trạng đang tiếp nhận cuộc gọi.

24 giờ đầu tiên sau khi công bố số điện thoại đường dây nóng của Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng là một ngày cực kỳ bận rộn của các cán bộ trực đường dây nóng của Văn phòng Thành ủy TP.HCM.

Duong day nong Bi thu Dinh La Thang: Nong, nhieu luc nghen mang...
Bí thư Thành ủy TP.HCM Đinh La Thăng. Ảnh: Tuổi Trẻ

Một giọng nam trực đường dây nóng cho biết từ khi công bố số đường dây nóng thì cuộc gọi đến liên tục, không có thời gian ngưng. Văn phòng Thành ủy TP.HCM đã cử nhiều cán bộ thay phiên nhau trực đường dây nóng 24/24h.

Về quy trình tiếp nhận thông tin từ đường dây nóng, cán bộ này cho biết sau khi tiếp nhận vấn đề của người dân gọi đến, thông tin sẽ được chuyển qua cho bộ phận công nghệ thông tin để tổng hợp, phân loại. Sau đó, lập báo cáo tổng hợp và chuyển đến ông Đinh La Thăng.

Chia sẻ trênTri Thức Trẻ, một cán bộ Văn phòng Thành ủy TP HCM thông tin, ngay sau khi nhận nhiệm vụ, Bí thư Thăng đã bắt tay ngay vào làm việc, tiến hành kiểm tra, chỉ đạo, đốc thúc những công việc, vấn đề liên quan đến quyền lợi của người dân thành phố.

Vị cán bộ cũng cho biết thêm, lượng thông tin gửi đến số điện thoại cá nhân và đường dây nóng của Bí thư Thăng là rất lớn, dẫn đến tình trạng nghẽn mạng, nhiều người phải gọi rất nhiều cuộc mới có thể kết nối được.

Bất kể ngày, đêm người dân đều nhắn tin, gọi điện với số lượng lên tới hàng nghìn lượt, điều đó cho thấy sự quan tâm đến những vấn đề bức thiết, cấp bách mà người dân mong muốn cung cấp.

Chiều cùng ngày, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Thành Phong - ủy viên Trung ương Đảng, chủ tịch UBND TP.HCM - cho biết đã chỉ đạo các bộ phận có liên quan chuẩn bị thành lập số điện thoại nóng để doanh nghiệp, nhà đầu tư, người dân... có thể phản ảnh những vấn đề bức xúc cũng như đề xuất, hiến kế, đóng góp cho công tác chỉ đạo, điều hành của UBND TP.HCM - được hiệu quả hơn.

Trước đó, ngày 15/2, khi họp về công tác tổ chức chăm lo Tết Bính Thân 2016 trên địa bàn, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã chỉ đạo lập đường dây "nóng" để tiếp nhận thông tin cho ông.

"Hàng ngày, Văn phòng Thành ủy TP HCM sẽ tổng hợp để báo cáo trực tiếp cho tôi, kịp thời nắm tình hình và chỉ đạo xử lý", ông Thăng nói.

Tại cuộc họp kiểm tra Ban Thường vụ Huyện ủy Củ Chi về quán triệt, triển khai Nghị quyết Đại hội Đảng bộ TP HCM lần X ngày 18/2, ông Thăng cũng yêu cầu phải có đường dây "nóng" cho Bí thư, Chủ tịch huyện để ngưởi dân gửi thông tin, để tiếp cận được dân.

"Phải có bộ phận phụ trách đường dây nóng. Cái này rất quan trọng, chỉ một tin nhắn, một cuộc điện thoại nhưng từ đó có thể khái quát được vấn đề", Bí thư Đinh La Thăng nêu rõ.

Hoàng Trang (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI