Đường dây ma túy xuyên quốc gia: Bộ Công an bắt thêm hơn 270kg ma túy đá

23/03/2019 - 15:45

PNO - Lô hàng này được nguỵ trang trong các bao tải hạt nhựa được vận chuyển bằng đường biển xuất phát từ cảng Cát Lái sang cảng ở Philippines.

Chiều 23/3, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04-Bộ Công an) cho biết đơn vị vừa phối hợp với cơ quan hải quan và cảnh sát Philippines bắt giữ thêm 276kg ma túy đá trong đường dây buôn bán trái phép chất ma túy do các đối tượng người Trung Quốc, Lào, và Việt Nam cầm đầu.

Toàn bộ số ma túy đá này được ngụy trang trong các bao tải hạt nhựa xuất từ Việt Nam vận chuyển bằng đường biển, từ ngày 13/3.

Duong day ma tuy xuyen quoc gia: Bo Cong an bat them hon 270kg ma tuy da
Cục C04 phối hợp với cơ quan hải quan và cảnh sát Philippines bắt giữ thêm 276kg ma túy đá.

Ba ngày trước, Cục C04 phối hợp với nhiều đơn vị triệt phá thành công đường dây ma túy xuyên quốc gia do Huang Zai Wen (SN 1969, quốc tịch Trung Quốc) cầm đầu tại Công ty TNHH TMDV Hasan đóng trên địa bàn phường Bình Hưng Hoà B, quận Bình Tân, TP.HCM.

Tang vật thu giữ là 300kg ma túy đá được các đối tượng Thào A Dơ (SN 1982, quê Điện Biên), Thào Nở Páo (SN 1974, quê Đắk Nông) và Lý A Vừ (SN 1987, quê Đắk Nông) vận chuyển từ Lào thông qua cửa khẩu Bờ Y (Kon Tum) về giao cho Huang Zai Wen.

Ông trùm Huang Zai Wen lợi dụng vỏ bọc doanh nhân và với sự trợ giúp của người tình là Phan Thị Mỹ N. (SN 1979) đã lấy trụ sở công ty làm bình phong hòng qua mặt cơ quan chức năng.

Ma túy sau khi lấy từ Tam giác vàng (Myanmar) sẽ được chuyển về Lào, Việt Nam. Tại đây, các đối tượng trong đường dây của Huang Zai Wen nguỵ trang ma túy đá trong các bao tải hạt nhựa rồi chuyển sang Đài Loan (Trung Quốc).

Duong day ma tuy xuyen quoc gia: Bo Cong an bat them hon 270kg ma tuy da
Hơn 1 tấn ma tuý đá được thu giữ trong đường dây ma tuý xuyên quốc gia.

Mở rộng điều tra, lực lượng chức năng xác định đường dây này đã nguỵ trang một lô ma túy trong bao tải hạt nhựa và vận chuyển bằng đường biển.

Tối 22/3, Cục C04 phối hợp với cơ quan Hải quan và Cảnh sát Philippines bắt giữ thêm 276kg ma túy đá này.

Trước đó, công an cũng đã chặt đứt 2 mắt xích của đường dây này tại Hà Tĩnh và Quảng Bình, thu giữ hơn 500kg ma túy đá.

Như vậy, trong chuyên án này, Bộ Công an đã thu giữ hơn 1 tấn ma túy đá, bắt giữ 18 đối tượng liên quan.

Mỹ Phúc 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI