Đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam sản xuất 300 kg ma túy chỉ trong 4 tháng

02/06/2017 - 09:56

PNO - Đường dây tổ chức sản xuất ma túy lớn nhất từ trước đến nay vừa bị Công an quận Bình Thạnh triệt phá thu giữ hàng trăm kg ma túy đá trị giá hàng trăm tỉ đồng.

Kẻ trốn tù lập đường dây buôn cái chết trắng

Công an quận Bình Thạnh cho biết, vừa khám phá thành công chuyên án mang bí số 516E tiến hành khởi tố bắt giam 15 nghi can thu giữ một lượng tang vật khủng bao gồm hơn 200kg thuốc lắc, 35kg ma túy đá  tương đương với hàng triệu liều sử dụng. Bên cạnh đó là 7 ô tô và hàng chục tỉ đồng.

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang
Đường dây ma túy do Hiếu cầm đầu.

Trinh sát xác định "ông trùm" Trần Ngọc Hiếu (hay còn gọi là Hoàng béo, 36 tuổi, thường trú TP. Hà Nội cư ngụ ở khu căn hộ cao cấp ở đường Nguyễn Du, phường Bến Thành, quận 1) cầm đầu đường dây chuyên sản xuất buôn bán ma túy với khối lượng lớn.

Qua xác minh, ông trùm tên thật là Văn Kính Dương, từng bị tòa án nhân dân tỉnh Thanh Hóa xét xử 6 năm tù giam về tội tàng trữ trái phép chất ma túy vào năm 2008. Tuy nhiên, không lâu sau đó, kẻ này đã trốn trại và bị phát lệnh truy nã nên đã làm giả giấy tờ đổi tên thành Trần Ngọc Hiếu.

Trở về con đường cũ, Hiếu móc nối các đường dây và tự lập ra 1 xưởng riêng chuyên sản xuất thuốc lắc và cung ứng, mua bán ma túy cho các chân rết.

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang
Đường dây sản xuất ma túy do Phan cầm đầu.

Chúng thường chọn những nơi có địa hình hẻo lánh,vắng người không ai để ý và dễ quan sát người lạ xuất hiện. Hơn thế nữa, các xưởng sản xuất và kho hóa chất thường không đặt chung một chỗ mà luôn được đặt cách xa nhau hàng chục cây số. Đặc biệt đến cách thức vận chuyển cũng hết sức tinh vi, thường thì trong mỗi lần di chuyển kho xưởng và ma túy, chúng sẽ đi từ 2 đến 3 xe.

Trong đó, 1 xe đi trước có nhiệm vụ dò đường, tránh công an để dọn đường cho các xe chở hàng phía sau. Nhằm đánh lạc hướng các trinh sát, các xe  thường đổi hàng cho nhau ở giữa đường cao tốc.

Ngoài ra, việc vứt rác thải sau sản xuất cũng được các đối tượng này hành động khá cẩn trọng. Chúng thường bỏ rác, bao bì hóa chất dùng trong sản xuất thuốc lắc trên các xe bán tải rồi chở đi đổ tại các điểm vắng vào lúc nửa đêm để công an khó lần theo dấu vết tìm bằng chứng. Vị trí đổ rác cũng thay đổi liên tục, khi thì bãi rác, lúc thì giữa sông hay ruộng vườn hẻo lánh ở các tỉnh lân cận TPHCM như Đồng Nai, Long An, Đồng Tháp,…

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang

Hàng tạ ma túy đã bị cảnh sát phát hiện, lập biên bản. 

Tất cả việc giao hàng cả 2 khu vực Bắc - Nam, Hiếu thường để Huy phụ trách. Đôi khi, nếu Huy vắng thì Mang sẽ đảm trách nhiệm vụ giao hàng thay Huy. Qua đó có thể thấy, đường dây này được Hiếu tổ chức hết sức chặt chẽ và cẩn trọng trong từng khâu. 

Mỗi người một việc và không để các thành viên biết quá nhiều thông tin về nhau tránh trường hợp một đối tượng bị bắt sẽ khai ra toàn bộ tổ chức. 

Sản xuất 300 kg ma túy trong 5 tháng

Thuốc lắc thường được vận chuyển từ TPHCM ra Hà Nội trong các vali. Mỗi vali chứa khoảng hơn 50kg ma túy. 1kg khoảng 5.000 viên.Giá bán dao động từ 180.000-200.000/viên tùy số lượng mua ít hay nhiều. Nếu mua với số lượng lớn thì còn được khuyến mãi, bớt giá cho khách quen. Bên cạnh đó, Hiếu cũng bán cho những khách mua lẻ từ 1000-2000 viên với giá tương tự.

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang
Xưởng sản xuất ma túy của Hoàng tại Đồng Nai.

Tính từ đầu năm 2016 đến nay, tổ chức này đã cho ra lò 4 mẻ thuốc lắc với tổng số lượng lên đến gần 300kg ma túy. Mẻ đầu tiên được dập viên tại căn nhà số 122 Trung Sơn, xã Bình Hưng, huyện Bình Chánh, TP.HCM với gần 10kg ma túy. Sau đó sợ công an phát hiện, các đối tượng đã nhanh chóng di chuyển xưởng xuống Vũng Tàu. 

Tại đây, Hiếu thuê căn biệt thự dùng làm kho xưởng sản xuất thuốc lắc. Tuy nhiên, sau hơn 1 tuần ở đây, cảm thấy địa điểm này không an toàn, băng nhóm này tiếp tục di chuyển xưởng đến  Nha Trang. Chúng thuê 1 căn nhà thuộc xã Phước Đồng, cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 20km để làm xưởng sản xuất ma túy, còn nhà kho cất hóa chất được đặt cách đó hàng chục cây số. 

Kỳ Nam và Mang ở đây gần 2 tháng thì sản xuất được mẻ lớn gần 70kg. Đến ngày 25/1 (tức 28 tết âm lịch), 2 đối tượng này trực tiếp chuyển số ma túy trên về lại căn biệt thự số 125 khu Phú Mỹ Hưng giao cho Quân dập viên, đóng gói thành phẩm. 

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang
Chân dung "ông trùm" điều hành đường dây ma túy lớn nhất Việt Nam vùa bị công an triệt phá.

Sau khi ăn tết xong, Mang và Kỳ Nam tiếp tục quay trở về lại Nha Trang để chuẩn bị sản xuất mẻ tiếp theo. Tuy nhiên, do ở đây địa hình núi non hiểm trở, nguồn điện phải câu từ nhà dân vào, thường xuyên xảy ra tình trạng điện chập chờn không ổn định cho việc sản xuất. Lo sợ hư máy móc, làm hư mẻ ma túy nên chúng quyết định mở thêm xưởng tại Đồng Nai. 

Ngày 6/2, Kỳ Nam và Mang về nhà Kỳ Nam tại xã Trà Cổ, huyện Tân Phú, tỉnh Đồng Nai. Đây được coi là địa điểm khá lý tưởng để làm xưởng sản xuất, xưởng rộng khoảng 200m2 trong khuôn viên 2 hecta, được bao bọc, nằm sâu trong rừng cao su và các rẫy trồng hồ tiêu với tổng diện tích khoảng 100 hecta, cách trục đường chính gần 1 km. Con đường nhỏ dẫn vào xưởng khá vắng vẻ, xung quanh chỉ có 1 vài căn nhà của họ hàng Kỳ Nam. 

Tại xưởng, các đối tượng này nuôi khá nhiều chó để giữ nhà và canh gác sự xâm nhập của người lạ mặt. Do đó, các trinh sát gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận và theo dõi đối tượng. 

Duong day ma tuy lon nhat Viet Nam san xuat 300 kg ma tuy chi trong 4 thang
Vali chứa hơn 500.000 viên thuốc lắc thành phẩm được ngụy trang trong những gói cà phê.

Để tránh sự nghi ngờ và phát hiện của Kỳ Nam, các trinh sát của đội ma túy công an quận Bình Thạnh trong suốt gần 2 tháng theo dõi, các đồng chí đã phải lén lút bò vào tiếp cận căn nhà lúc 2, 3h sáng mỗi ngày để giám sát hoạt động sản xuất tại đây. 

Qua theo dõi tại đây phát hiện, Kỳ Nam tiếp tục cho ra lò thêm mẻ lớn gần 200kg ma túy. Theo quy luật cũ, Kỳ Nam cũng vận chuyển hàng về 125 Phú Mỹ Hưng, quận 7 giao cho Quân và Mang làm tiếp công đoạn sấy khô, đóng gói. Đến ngày 6/4/2017 thì bị công an ập vào bắt Quân và khám xét xưởng tại Biệt thự 125 Phú Mỹ Hưng. 

Như vậy, chỉ từ đầu năm 2017 đến khi bị bắt, đường dây ma túy của ông trùm Hoàng "béo" đã sản xuất được hơn 300 kg ma túy và thuốc lắc, đưa đi tiêu thụ.

Nguyễn Chiến

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI