Đuổi học 1 tuần nhóm nữ sinh tát, ép nữ sinh lớp 7 quỳ xin lỗi

02/04/2019 - 19:07

PNO - 4 trong số 5 nữ sinh lớp 8 tham gia đánh, ép một nữ sinh lớp 7 quỳ xin lỗi rồi đăng video lên mạng xã hội gây bức xúc ở Nghệ An vừa bị nhà trường buộc thôi học 1 tuần.

Chiều ngày 2/4, Phòng GD-ĐT huyện Diễn Châu (Nghệ An) đã có báo cáo kết quả xử lý nhóm nữ sinh đánh bạn, quay video đăng tải lên mạng xã hội gây bức xúc nhiều ngày qua.

Theo báo cáo này, từ một thông tin không chính xác, em Hồ Thị Phương Thảo (lớp 7, Trưởng THCS Diễn Hùng) loan tin Trần Thị Huyền Trang (lớp 8) có bầu dẫn đến mâu thuẫn cá nhân với nhau.

Duoi hoc 1 tuan nhom nu sinh tat, ep nu sinh lop 7 quy xin loi
Nhóm nữ sinh lớp 8 ép một nữ sinh lớp 7 quỳ xin lỗi rồi thay nhau tát cảnh cáo.

Chiều 31/3, Trang rủ thêm Ngô Thị Thanh, Bùi Thị Giang, Nguyễn Thị Hoài, Bùi Thị Trang (cùng học lớp 8, Trường THCS Diễn Kim) đi tìm Thảo để giải quyết mâu thuẫn.

Khi gặp Thảo đang đi một mình, nhóm này đã kéo Thảo xuống bãi đất trống gần rừng phi lao thuộc bãi biển xóm 4 (xã Diễn Hùng) rồi ép nữ sinh này quỳ xin lỗi. Để cảnh cáo, 3 nữ sinh trong nhóm lần lượt tát vào má của Thảo.

Sáng cùng ngày (42/4), Giám đốc Sở GD-ĐT Nghệ An Thái Văn Thành cùng đoàn công tác của sở cũng đã về họp khẩn, làm việc và chỉ đạo Hiệu trưởng các trường tổ chức họp Hội đồng kỷ luật để có hình thức xử lý nghiêm theo quy định. Công an huyện Diễn Châu cũng đã lấy lời khai một số nhân chứng, người liên quan để có căn cứ xử lý.

Duoi hoc 1 tuan nhom nu sinh tat, ep nu sinh lop 7 quy xin loi
Trường THCS Diễn Hùng.

Sau khi họp, Hội đồng kỷ luật Trường THCS Diễn Hùng đã quyết định đuổi học 1 tuần đối với Trần Thị Huyền Trang, khiển trách trước Hội đồng kỷ luật, thông báo về gia đình đối với Hồ Thị Phương Thảo.

Những nữ sinh còn lại gồm Ngô Thị Thanh, Bùi Thị Giang, Nguyễn Thị Hoài cũng đã bị Hội đồng kỷ luật Trường THCS Diễn Kim đuổi học 1 tuần.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI