Được hoãn án tù vì... cha thiếu nợ

29/03/2018 - 13:20

PNO - Bị tòa tuyên phạt 18 tháng tù giam vì tội "Cố ý gây thương tích", gia đình một thanh niên ở Cà Mau đã làm đơn xin hoãn thi hành án và được xã đồng ý xác nhận là đối tượng nghèo vì người cha còn thiếu nợ.

Sáng 29/3, Chủ tịch UBND xã Phú Tân (huyện Phú Tân, Cà Mau) vừa chỉ đạo cán bộ chuyên môn xuống cơ sở để thu hồi ngay giấy xác nhận xin hoãn thi hành án tù cho Phạm Chí Công (27 tuổi, ngụ ấp Đường Cày) với lý do bị dư luận phản ảnh.

Duoc hoan an tu vi... cha thieu no
Ngôi nhà Phạm Chí Công đang ở thuộc diện khá giả nhưng lại được địa phương xác nhận là... nghèo

Theo đó, năm 2017, Công có xảy ra xô xát, dẫn đến gây thương tích cho một thanh niên cùng địa phương và bị TAND huyện Phú Tân tuyên phạt 24 tháng tù giam về tội "Cố ý gây thương tích". Đến khi xét xử phúc thẩm, nhận thấy đối tượng có tình tiết tăng nặng, giảm nhẹ như, phạm tội lần đầu, nhân thân tốt, chưa có tiền án, tiền sự... nênTAND tỉnh Cà Mau tuyên phạt Công 18 tháng tù giam.

Với mong muốn con mình được tại ngoại nên khi bản có hiệu lực, gia đình Công có đơn gửi chính quyền địa phương xin xác nhận hoàn cảnh nghèo khó để hoãn thi hành án phạt tù và được ông Huỳnh Kỳ Quang - Chủ tịch UBND xã Phú Tân ký xác nhận vào tờ đơn.

Khi biết được Công có đơn xin tạm hoãn án tù, người dân địa phương vô cùng bức xúc. Họ không thể chấp nhận việc xã xác nhận với nội dung không đúng sự thật và xem thường pháp luật.

"Lúc đầu khi tiếp nhận đơn tôi đã không đồng ý ký. Nhưng sau đó, gia đình Công có giấy xác nhận của một công ty thức ăn thông tin rằng, cha của thanh niên này còn thiếu họ vài tỷ đồng nên tôi mới đặt bút ký vào đơn. Khi cầm đơn, tôi chỉ xác nhận chữ ký đúng là của cán bộ ấp chứ không xem nội dung trong đơn là gì”, ông Quang nói.

Đồng thời, vị Chủ tịch xã còn cho biết, ông không ngờ tờ đơn này được gia đình dùng để xin hoãn thi hành án cho con họ. Sau khi người dân phản ứng nên xã đã cho thu hồi. Ở địa phương, Công là một thanh niên chơi bời, liêu lỏng, thích "quậy phá" và thường xuyên đánh nhau.

Trần Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI