Dùng xe công đi ăn tiệc nhà lãnh đạo: Tự đổ xăng đi nhưng như vậy là không đúng!

22/10/2019 - 21:05

PNO - "Trong giải trình, hai cấp phó của UBKT tỉnh Kiên Giang thừa nhận mặc dù mượn xe đi là tự đổ xăng nhưng như vậy là không đúng , tạo dư luận không tốt, anh em xin nhận khuyết điểm, chờ chỉ đạo của thường trực."

Liên quan việc mừng khai trương nhà nuôi yến của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Kiên Giang Hồ Minh Tuấn, chiều 22/10, trao đổi với phóng viên, bà Đặng Tuyết Em - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Kiên Giang cho biết, sáng nay hai cấp phó UBKT Tỉnh ủy đã có giải trình gửi Thường trực Tỉnh ủy về việc dùng xe công dự tiệc mừng nhà Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy gây xôn xao dư luận vừa qua.

Dung xe cong di an tiec nha lanh dao: Tu do xang di nhung nhu vay la khong dung!
Xuất hiện nhiều xe biển xanh quanh khu vực nhà nuôi yến của Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kiên Giang

Theo giải trình của hai cấp phó, Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy Hồ Minh Tuấn có làm tiệc, mời mấy anh cơ quan xuống chơi. Mấy anh em cơ quan có thuê một xe ô tô 16 chỗ và mượn thêm một chiếc xe 7 chỗ của cơ quan.

Theo quy chế chi tiêu nội bộ của cơ quan có ghi nếu dùng vào việc chung thì mới sử dụng xe cơ quan, còn mượn đi thì phải tự đổ xăng nên mấy anh em cơ quan mượn xe đi và tự đổ xăng.

Theo bà Đặng Tuyết Em, giải trình của hai cấp phó UBKT là rất nghiêm túc. Trong giải trình, hai cấp phó cũng thừa nhận mặc dù mượn xe đi là tự đổ xăng nhưng đi như vậy là không đúng, tạo dư luận không tốt, anh em xin nhận khuyết điểm, chờ chỉ đạo của thường trực.

Bà Em cho biết hiện còn đợi Chủ nhiệm UBKT Tỉnh ủy có báo cáo giải trình bổ sung thêm, thì mới có chỉ đạo xử lý cụ thể. “Quan điểm của thường trực Tỉnh ủy là có sai thì phải xử lý, tùy theo mức độ mà xử lý thích hợp”- bà Em nhấn mạnh.

Dung xe cong di an tiec nha lanh dao: Tu do xang di nhung nhu vay la khong dung!
Một chiếc xe biển xanh chở khách dự tiệc nhà nuôi yến của lãnh đạo Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy.

Trước đó, trưa 19/10, ông Hồ Minh Tuấn tổ chức bữa tiệc mừng nhà nuôi yến của gia đình ở xã Đông Thạnh, huyện An Minh, tỉnh Kiên Giang. Trong số người đi dự tiệc có nhiều cán bộ, lãnh đạo UBKT Tỉnh ủy, cán bộ về hưu dùng xe công biển số xanh đi dự tiệc nhà ông Tuấn.

Một người dân ở thành phố Rạch Giá (tỉnh Kiên Giang) trong lúc đi ngang qua khu vực này đã chụp hình và quay clip đăng trên mạng xã hội gây xôn xao dư luận.

Kim Ngân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI