Dùng thuyền đánh cá đi mua hơn nửa tấn pháo về trữ hàng tết

26/11/2019 - 18:13

PNO - Ngụy trang gần 5,5 tạ pháo trên thuyền đánh cá từ Quảng Ninh về Hà Tĩnh trữ hàng tết, khi vừa mở hàng bán cho khách thì bị công an bắt giữ.

Ngày 26/11, Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Thái Văn Vượng (30 tuổi) và Phạm Thúy Liễu (38 tuổi) cùng trú tại xã Cẩm Lĩnh, huyện Cẩm Xuyên về hành vi “buôn bán hàng cấm”.

Theo điều tra của công an, cuối tháng 8/2019, Vượng đi theo thuyền đánh cá ra vùng biển Quảng Ninh để đánh bắt thủy sản. Đến giữa tháng 9, Vượng gọi điện thoại bàn chuyện mua pháo về bán tết và được Liễu đồng ý.

Dung thuyen danh ca di mua hon nua tan phao ve tru hang tet
Hơn nửa tấn pháo loại 36 quả được công an thu giữ

Sau khi được Liễu chuyển cho 250 triệu đồng, Vượng đã dùng số tiền này sửa chữa lại thuyền và đặt mua của 1 người đàn ông không rõ lai lịch 22 thùng pháo (mỗi thùng gồm 18 hộp pháo loại 36 quả) với giá 88 triệu đồng.

Để đảm bảo an toàn, Vượng được chủ hàng điều khiển ca nô mang pháo ra gần đảo Cô Tô giao tận thuyền cho Vượng.

Nhận được hàng, Vượng điều khiểu thuyền đánh cá chạy theo đường biển để về xã Cẩm Lĩnh. Khi tới nơi, Liễu thuê một nhóm người ra bốc hàng đưa về kho bằng cách nói dối là bốc hàng thủy sản.

Tối 12/11, Liễu mở hàng bán lô pháo đầu tiên cho khách. Khi Liễu đang chở pháo ra một cánh đồng vắng để giao dịch thì bị công an bắt quả tang.

Tại hiện trường, công an thu giữ 1 thùng chứa 18 hộp pháo, có trọng lượng 24,9kg do nước ngoài sản xuất. Khám xét tại nhà riêng, lực lượng chức năng thu giữ thêm 524kg pháo loại 36 quả chứa trong 20 thùng các-tông.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI