Lỡ lấy 70 triệu đồng cho gái, chồng dựng vụ cướp giả để qua mặt vợ

30/08/2016 - 06:09

PNO - Khi đi mua trái cây về buôn, ông P. quen thân với một cô gái bán vé số nên lấy tiền làm vốn cho cô gái này, dẫn đến thâm hụt vốn nên nghĩ cách lừa gia đình.

Ngày 29/8, báo Dân Trí dẫn nguồn tin từ Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, ông V.V.P., 47 tuổi, quê ở xã Tấn Mỹ, huyện Chợ Mới (An Giang), tới ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, Châu Thành (Hậu Giang) để mua trái cây.

Tại đây ông P. quen thân với một cô gái bán vé số nên lấy tiền mua trái cây cho cô gái này, dẫn đến thâm hụt vốn.

Sợ bị gia đình trách mắng, ông P. liền nghĩ cách tạo hiện trường giả, nói mình bị cướp rồi báo về gia đình.

Ông P. khai với cơ quan chức năng, khoảng 1h sáng ngày 28/8, trong lúc ông đang ngủ trước hành lang nhà trọ thì có 4 thanh niên bịt mặt dùng dao kề vào cổ, uy hiếp cướp của ông số tiền gần 70 triệu đồng. Sau đó, nhóm người này lôi ông ra vườn cách nhà khoảng 200 m, dùng áo nhét vào miệng, trói 2 tay chân vào gốc xoài. Đến sáng thì có người phát hiện và giải cứu ông.

Lo lay 70 trieu dong cho gai, chong dung vu cuop gia de qua mat vo
Chủ nhà trọ chỉ vào gốc cây nơi ông P. dựng hiện trường vụ cướp giả.Ảnh: Dân Trí

Một cán bộ điều tra Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) cho biết, qua 3 giờ đấu tranh, khai thác, Công an huyện đã xác định ông P. không bị cướp như hoang báo.

Theo nguồn tin báo CAND, ông P. từ An Giang xuống thuê nhà của ông Trần Văn Trí (ấp Tân Hưng, thị trấn Ngã Sáu, huyện Châu Thành, Hậu Giang) mua trái cây từ tháng 3/2016. Cứ khoảng vài ba ngày ông P. mới xuống một lần. Hôm xảy ra sự việc, ông cùng với 4 nhân viên xuống thị trấn Ngã Sáu để mua trái cây.

Ông P. thừa nhận có "quan hệ" với cô gái bán vé số ở xã Phú Hữu (Châu Thành) một thời gian và cho tiền cô này nhiều lần, nên dẫn đến thâm hụt vốn, không đủ tiền trả bạn hàng. Vì vậy, ông P. nghĩ ra cách tạo hiện trường giả bị cướp để báo về gia đình gửi tiền xuống tiếp tế. 

Để thực hiện, ông Ph. thuê người bạn tên T, (cùng quê ở An Giang) với số tiền 500.000 đồng xuống Hậu Giang tạo hiện trường giả của vụ cướp như đã nói ở trên. 

Từ lời khai của ông Ph., Công an huyện Châu Thành mời cô gái bán vé số đến làm việc và cô này thừa nhận có quen với ông Ph.. Tuy nhiên, cô này cho biết chỉ nhận của ông nàyvài ba triệu đồng. 

Cơ quan CSĐT Công an huyện Châu Thành (Hậu Giang) đang triệu tập ông T. từ An Giang xuống để làm việc, củng cố hồ sơ xử lý theo pháp luật... 

Bảo Khang (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI