Dựa vào tin nhắn, người phụ nữ bị xét xử vì đánh đề gần 8 triệu đồng

01/08/2018 - 18:21

PNO - Liên bị phát hiện trong điện thoại chứa nhiều tin nhắn có nội dung đánh đề gần 8 triệu đồng, tuy nhiên người phụ nữ chỉ thừa nhận số tiền 1,8 triệu.

Ngày 1/8, TAND quận 7 (TP.HCM) mở phiên tòa sơ thẩm, đưa bị cáo Lưu Mỹ Liên (44 tuổi, ngụ quận 11) ra xét xử sơ thẩm về tội “Đánh bạc”.

Theo cáo trạng, 17h ngày 21/12/2016, cảnh sát nghi ngờ Liên có biểu hiện bán số đề cho các con bạc nên mời về trụ sở công an phường Tân Thuận Đông, quận 7. Tại đây,  lực lượngchức năng kiểm tra điện thoại di động của Liên thì phát hiện trong tin nhắn có lưu các số đề mà người phụ nữ bán cho Nguyễn Thị Hoàng Oanh, Lê Minh Long và Phạm Thị Thu Hương cùng các con bạc khác chưa rõ lai lịch. 

Dua vao tin nhan, nguoi phu nu bi xet xu vi danh de gan 8 trieu dong
Bị cáo Liên tại tòa

Xác định tổng số tiền đánh bạc trên phơi đề là hơn 8 triệu đồng, nhưng cơ quan điều tra chỉ xác định được 3 người nói trên mua số tiền phơi 1,8 triệu đồng. Hơn 6 triệu đồng còn lại không tìm ra được người chơi.

Đối với 3 con bạc là bà Hương, ông Long và bà Oanh, cơ quan điều tra cho rằng có hành vi đánh bạc nhưng chưa tới mức xử lý hình sự và thông báo cho công an phường xử lý hành chính.

Tại tòa hôm nay, Liên khai chỉ quen biết với 3 người cùng làm chung công ty, nhắn tin mua số đề, những người khác nhắn tin vào máy thì bà Liên không hề quen biết.

Phát biểu quan điểm, luật sư Đỗ Hải Bình (Đoàn Luật sư TP.HCM, bào chữa cho bị cáo) cho rằng hồ sơ, chứng cứ vụ án cho thấy số tiền đánh bạc chỉ 1,8 triệu đồng, trong khi quy định của pháp luật thì từ 5 triệu đồng trở lên mới có thể xem xét xử lý hình sự bị cáo.

Luật sư đặt vấn đề số tiền 8 triệu đồng mà cáo trạng quy buộc cho bị cáo là của ai, người chơi bạc là ai... thì cơ quan điều tra chưa làm rõ. “Cơ quan công an không điều tra ra được vậy mà đưa vào hồ sơ và kết tội bị cáo là không đúng, tôi đề nghị HĐXX tuyên bị cáo không phạm tội”, luật sư Bình đề nghị.

Tại tòa, đại diện VKS bảo lưu quan điểm, cho rằng bị cáo phạm tội, đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo 6-9 tháng tù giam. HĐXX dự kiến tuyên án vào 14g ngày mai (2/8).

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI