Đưa tàu cao tốc hiện đại nhất Việt Nam vào chạy tuyến TP.HCM - Cần Giờ - Vũng Tàu trước tết

10/02/2018 - 13:03

PNO - Tàu Greenlinees DP có vận tốc 30 hải lý/h từ TP.HCM đi Vũng Tàu chỉ 2 giờ có giá 200 nghìn đồng/lượt góp phần kéo giảm ùn tắc đường bộ và thúc đẩy phát triển ngành du lịch.

Ngày 10/2, Sở GTVT TPHCM tổ chức khai trương tuyến tàu cao tốc TP.HCM đi Cần Giờ - Vũng Tàu. Đây được xem là tàu cao tốc hiện đại nhất Việt Nam hiện nay.

Dua tau cao toc hien dai nhat Viet Nam vao chay tuyen TP.HCM - Can Gio - Vung Tau truoc tet
Lãnh đạo UBND, Sở GTVT và đại diện chủ đầu tư cắt băng khai trương tuyến tàu cao tốc hiện đại TP.HCM đi Cần Giờ và Vũng Tàu

Theo chủ đầu tư, đội tàu Greenlinees DP được đưa vào khai thác gồm 7 chiếc với vận tốc di chuyển từ 25-30 hải lý/h. Trong đó có 3 tàu sức chứa 50 hành khách, 2 tàu sức chứa 96 hành khách và 2 tàu có sức chứa 132 hành khách. Bên cạnh đó, chủ đầu tư còn trang bị 2 tàu RIB (15 chỗ) sẳn sàng hỗ trợ các tàu khi gặp sự cố.

Ngoài yếu tố kỹ thuật và cơ sở hiện đại, hệ thống tàu Greenlinees DP cũng gây ấn tượng với dịch vụ tiện ích như máy lạnh công suất lớn, nội thất sang trọng, nhà vệ sinh sạch sẽ, wifi tốc độ cao, ti vi 55 inch

Chủ đầu tư cũng chú ý đến tính tiện ích cho hành khách khi lắp đặt 26 ổ cắm điện ở các vị trí ghế ngồi và 3 ổ ở quầy bar phục vụ các loại nước uống nhẹ khi hành khách yêu cầu.

Dua tau cao toc hien dai nhat Viet Nam vao chay tuyen TP.HCM - Can Gio - Vung Tau truoc tet
 

Tàu trang bị hệ thống camera kết nối trực tiếp với hệ thống quản lý điều hành của công ty, hệ thống radar định vị cho thủy thủ đoàn quan sát chướng ngại vật, hệ thống PCCC, thiết bị cứu sinh…

Tàu cao tốc xuất phát từ bến Bạch Đằng đến Cần Giờ và từ Cần Giờ đi Vũng Tàu mất 2 giờ. Giá vé từ Sài Gòn đi Cần Giờ và Vũng Tàu 200 nghìn đồng/lượt, giá vé từ Cần Giờ đi Vũng Tàu 100 nghìn đồng. Đối với cán bộ nhân viên công tác ở Cần Giờ, người dân có hộ khẩu ở Cần Giờ được giảm 50%.

Tại buổi lễ, Giám đốc Sở GTVT Bùi Xuân Cường đánh giá nỗ lực của phía chủ đầu tư khi đưa loại hình vận tải hành khách đường thủy kết hợp du lịch đúng dịp cao điểm tết.

Ông Cường cho rằng, tuyến vận tải hành khách kết hợp du lịch này giúp người dân, du khách có thêm nhiều sự lựa chọn mới. Điểm đầu của tuyến tại bến Bạch Đằng có nhiều loại hình giao thông khác như xe buýt, taxi..., giúp thuận tiện cho việc kết nối và tạo điều kiện cho hành khách đi lại.

Dua tau cao toc hien dai nhat Viet Nam vao chay tuyen TP.HCM - Can Gio - Vung Tau truoc tet
Tàu cao tốc Greenlinees DP có vận tốc 30 hải lý/ h từ TPH.CM đi Vũng Tàu chỉ 2 giờ 

Ông Trần Vĩnh Tuyến, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, cho rằng hệ thống đường thủy tại TP là một thế mạnh nên cần tập trung đẩy mạnh các loại hình giao thông, du lịch..., nhất là các mô hình giao thông công cộng để người dân quen dần và hạn chế xe cá nhân.

"Vận tải đường thủy là một thế mạnh của TP mà hiện nay vẫn chưa khai thác hết tiềm năng. Hiện nay, chỉ 200.000 người tiếp cận với loại hình này, do vậy TP luôn có chủ trương khuyến khích phát triển, dự kiến trong năm 2020, ngành đường thủy của TP sẽ khai thác, phục vụ 1 triệu hành khách" - ông Tuyến nói.

Ông Tuyến cho biết thêm, TP không chỉ quan tâm đến việc phát triển đường thủy mà còn phát triển thêm các mô hình giao thông công cộng như xe đạp điện, xe điện có áp dụng công nghệ..., để tăng tính kết nối, giúp hành khách khi vừa xuống những phương tiện đường thủy thì có thể lập tức đón được xe tới nơi có nhu cầu.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI