Đưa chim cổ rắn quý hiếm về Thảo Cầm Viên chữa vết thương

29/06/2017 - 19:35

PNO - Chim cổ rắn bay, bơi lội đều giỏi, rất khó bắt được nằm trong nhóm 1B, thuộc diện quý hiếm, nguy cấp, bị nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại.

Chiều nay, một nhân viên của Thảo Cầm Viên được cử đến nhà anh Hà Quốc Quy (Q. Bình Thạnh) để tiếp nhận diện con chim quý được người dân này bắt được.

Dua chim co ran quy hiem ve Thao Cam Vien chua vet thuong
Nhân viên của Thảo Cầm Viên xác nhận đây là chim cổ rắn, nằm trong nhóm 1B, thuộc diện quý hiếm, nguy cấp, bị nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại.

Có mặt tại nhà của anh Quy, nhân viên của Thảo Cầm Viên xác nhận đây là chim cổ rắn, nằm trong nhóm 1B, thuộc diện quý hiếm, nguy cấp, bị nghiêm cấm khai thác vì mục đích thương mại. Theo đó, loại chim này sống ở một số vùng ở miền Tây như Đồng Tháp.

“Ở một đô thị như Sài Gòn thì loại chim này rất hiếm mặc dù vẫn thường xuất hiện”- nhân viên này nói và cho chim cổ rắn bay, bơi lội đều giỏi và rất khó bắt được.

Sau khi kiểm tra vết thương trên cánh, nhân viên Thảo Cầm Viên đã xin phép anh Quy đưa chú chim cổ rắn về vườn thú để tiện chữa trị bệnh và chăm sóc.

Dua chim co ran quy hiem ve Thao Cam Vien chua vet thuong
Chim cổ rắn có cổ, mỏ dài rất đẹp. Loại chim này sống chủ yếu ở miền Tây có khả năng bay, bơi, lặn rất giỏi

Chia sẻ với PV, anh Hà Quốc Quy cho biết đã rất vui sướng khi bắt được loại chim quý hiếm này.

“Hi vọng nó về vườn thú, chú chim sẽ được chăm sóc tốt. Chứ mình mà thả ra tự nhiên không chừng bị người khác bắt và không hiểu giá trị của nó thì không biết chuyện gì xảy ra” - anh Quy chia sẻ và cho biết khi nào rảnh sẽ qua thăm chú chim quý hiếm này.

Dua chim co ran quy hiem ve Thao Cam Vien chua vet thuong
Chú chim quý hiếm này được anh Quy bắt được vào chiều 28/6

Trước đó, chiều 28/6, anh Quy quăng lưới ao nước trước nhà để đánh bắt cá thì vô tình bắt được chú chim lạ với lông đen tuyền; cổ, mỏ dài; chân giống con vịt; nặng hơn 1 kg.

Chim cổ rắn thuộc họ Anhingidae, bộ Chim điên, đang ở tình trạng gần bị đe dọa tuyệt chủng. Chúng có cổ dài và mảnh dẻ. Khi bơi, phần thân chìm dưới mặt nước tương tự như những con rắn

Chim sống trong môi trường nước ngọt hoặc lợ. Có thể tìm thấy trong các hồ, sông, đầm lầy, cửa sông, vịnh, phá và các cánh rừng đước ngập nước. Cổ rắn thích ăn cá loại nhỏ.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI