Đưa 4 học sinh tiểu học nghi bị bạo hành vào trung tâm bảo trợ xã hội

04/09/2019 - 14:26

PNO - Đây là 4 học sinh được thầy cô phát hiện có nhiều vết bầm trên người, nghi bị người thân bạo hành.

Sáng 3/9, thầy cô Trường tiểu học Trần Quốc Toản (xã An Xuyên, TP.Cà Mau, tỉnh Cà Mau) phát hiện 4 học sinh của trường đến lớp với nhiều vết bầm trên người, nghị bị người thân bạo hành. 

Bốn học sinh gồm: N.V.L. (8 tuổi), N.T.C. (7 tuổi), N.G.H. (7 tuổi) và N.Đ.K. (7 tuổi), là bà con họ hàng với nhau.

Theo thông tin từ ngành chức năng, cha mẹ của 4 bé đi làm công nhân ở tỉnh Bình Dương và cả 4 bé được gửi cho ông nội là N.V.H. ở xã An Xuyên, TP.Cà Mau trông giữ.

Sau khi tiếp nhận thông tin từ thầy cô Trường tiểu học Trần Quốc Toản, cơ quan chức năng đã vào cuộc xác minh, sau đó đưa các bé đến Bệnh viện Đa khoa TP.Cà Mau thăm khám. Trong đó, ngoài chấn thương phần mông, lưng, tay, bác sĩ còn ghi nhận bé N.V.L. bị gãy xương sống mũi. 

Dua 4 hoc sinh tieu hoc nghi bi bao hanh vao trung tam bao tro xa hoi
Một trong 4 bé nghi bị bạo hành với nhiều vết bầm trên người.

Sáng nay (4/9), ông Nguyễn Văn Tấn - Phó giám đốc Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Cà Mau - cho biết: “Hiện trung tâm đang nuôi dưỡng, chăm sóc cho 4 học sinh này. Cha mẹ các bé rất nôn nóng nhận lại con và đang làm đơn bảo lãnh”.

Ông Tấn thông tin: "Vào khoảng 17g ngày 3/9, trung tâm tiếp nhận các bé từ UBND TP.Cà Mau. Khi tiếp nhận, tình trạng sức khỏe các bé ổn định, trên người có nhiều vết bầm ở phần mềm. Hiện 4 bé đang đươc trung tâm chăm sóc, nuôi dưỡng”.

Cũng theo ông Tấn, đơn vị sẽ tạo điều kiện để gia đình nhận lại các bé, kịp nhập học. Gia đình đang làm thủ tục để bảo lãnh các bé. Trong đơn, phải có điều kiện đảm bảo sự an toàn, chăm sóc, nuôi dưỡng các bé tốt và có xác nhận của địa phương. Trong trường hợp ngành chức năng chưa ký xác nhận bảo lãnh cho gia đình, trung tâm sẽ nuôi dưỡng và cho các cháu học tại trung tâm.

“Khi hay tin, người nhà rất nôn nóng nhận con về, nhưng chúng tôi phải đảm bảo các thủ tục theo quy định của pháp luật” - ông Tấn cho biết thêm.

Ông Nguyễn Thanh Hùng - Chủ tịch UBND xã An Xuyên, TP.Cà Mau - cho biết, Công an TP.Cà Mau đã vào cuộc điều tra. Sau khi phát hiện vụ việc, cơ quan công an cũng đã mời ông nội và bà nội của các bé lên trụ sở thẩm vấn.

An Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI