Đưa 2 người sống sót trong vụ chìm tàu vào đất liền

28/03/2017 - 23:10

PNO - Trong đêm, tàu SAR 272 đã đưa hai nạn nhân sống sót trong vụ tàu chìm vào cảng Trung tâm 3 tại TP Vũng Tàu an toàn.

Đêm 28/3, tàu của Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn Hàng hải khu vực 3 (Trung tâm 3) mang số hiệu SAR 272 đã đưa 2 thuyền viên sống sót trong vụ chìm tàu Hải Thành 26 BLC vào cảng tại TP Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu). 2 người được cứu gồm thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và thuyền viên Hoàng Tiến Khôi.

Dua 2 nguoi song sot trong vu chim tau vao dat lien
Thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng

Ông Thắng bị thương nhiều nơi trên cơ thể nhưng vẫn tỉnh táo và có thể gặp gỡ, nói chuyện điện thoại với người trong gia đình. Riêng anh Hoàng Tiến Khôi bị thương nặng, có dấu hiệu suy kiệt về sức khỏe.

Có mặt tại cảng Trung tâm 3, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công đã đến gặp trực tiếp 2 nạn nhân và thăm hỏi, động viên, an ủi. Trước việc thuyền viên được cứu nói nhiều người còn mất tích, thứ trưởng Công nói lực lượng chức năng đã triển khai lực lượng tìm kiếm và sẽ làm việc xuyên đêm.

Theo lãnh đạo Bộ GTVT, hiện tại, Trung tâm 3 đang phối hợp với lực lượng Cảnh sát biển, Hải quân, Bộ đội Biên phòng và các tàu cá của ngư dân tìm kiếm 9 thuyền viên còn lại của tàu Hải Thành 26 BLC.

Dua 2 nguoi song sot trong vu chim tau vao dat lien
Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Văn Công (áo trắng, giữa) đến cảng Trung tâm 3 đón các thuyền viên

Liên quan đến vụ chìm tàu, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa có công điện yêu cầu các Bộ ngành khẩn trương triển khai các biện pháp khẩn cấp tìm kiếm 9 thuyền viên đang mất tích trên vùng biển Bà Rịa - Vũng Tàu. Thủ tướng cũng gửi lời thăm hỏi, động viên tinh thần đến các thuyền viên và người nhà thuyền viên đang mất tích.

Trước đó, vụ tai nạn xảy ra vào khuya 27/3 tại vùng biển có tọa độ 10 độ 18,9 phút vĩ độ Bắc, 107 độ 45,6 phút kinh độ Đông, cách mũi Vũng Tàu khoảng 43 hải lý về phía Đông.

Thời gian này, tàu Hải Thành 26 BLC có 11 thuyền viên đang di chuyển thì va chạm với tàu khác chưa rõ số hiệu sau đó chìm xuống biển.

Lúc này, tàu Petrolimex 14 của Trung tâm 3 đang hoạt động gần đó nhận được tin báo đã đến hiện trường hỗ trợ và cứu được 2 người là thuyền trưởng Nguyễn Viết Thắng và sĩ quan boong Hoàng Tiến Khôi. 

Thanh Thiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI