Du thuyền với 4 thuyền viên Thái Lan vào Côn Đảo tránh bão

25/12/2017 - 18:00

PNO - 1.373 thuyền viên vào Côn Đảo tránh trú bão Tembin được Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện bố trí tạm trú tươm tất. Trong số này có 4 thuyền viên Thái Lan.

Khu vực cảng Bến Đầm hiện có 228 phương tiện tàu thuyền với 1.373 thuyền viên tránh trú bão. Trong số này, có 76 phương tiện với 800 thuyền viên của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu; 36 phương tiện của ngư dân Côn Đảo; 65 phương tiện với 407 thuyền viên của tỉnh Tiền Giang. 

Còn lại là phương tiện và ngư dân của các tỉnh Bến Tre, Kiên Giang, Bạc Liêu, Phú Yên, Quảng Ngãi…

Video clip: Côn Đảo vắng lặng trước giờ bão đến

Đặc biệt, có một du thuyền với 4 thuyền viên quốc tịch Thái Lan vào Côn Đảo tránh bão. Đốn Biên phòng Côn Đảo đã hướng dẫn phương tiện neo đậu tại khu vực cảng Bến Đầm và đưa toàn bộ thủy thủ đoàn lên bờ trú bão.

1.373 thuyền viên vào Côn Đảo tránh trú bão được Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai huyện bố trí tạm trú tại Chi cục Hải quan, Trạm Kiểm soát Biên phòng Bến Đầm và khu du lịch Việt Nga. 

Tại khu vực cảng Bến Đầm, các lực lượng biên phòng, công an, Ban chỉ huy quân sự huyện luôn duy trì công tác đảm bảo an ninh trật tự. Đồng thời, luôn trong tư thế sẵn sàng lực lượng và phương tiện để kịp thời cứu hộ cứu nạn khi tình huống xảy ra.

Trong khi đó, 100% các khu dân cư trên địa bàn đã hoàn tất việc di dời, với 2.100 người được đưa đến nơi trú bão an toàn. Những căn nhà cấp 4, nhà tạm đã được đóng cửa, chằng néo cẩn thận

Các đơn vị có trụ sở là địa điểm để người dân tránh bão cũng chuẩn bị nước uống, mì gói, phân công người hỗ trợ cho dân. 

Trước đó, sáng 25/12, có 120 ngư dân còn lại trên tàu, ghe đã được các lực lượng phối hợp cưỡng chế di dời lên bờ.

Đoàn Khương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI