Công ty du lịch không phép lừa tiền khách hàng

12/03/2014 - 08:49

PNO - PN - Trong thư gửi đến Báo Phụ Nữ, bà Nguyễn Thị Kim Liên (P.9, Q.Tân Bình) phản ánh Công ty cổ phần dịch vụ thương mại du lịch Sài Gòn Việt (CT Sài Gòn Việt) do ông Nguyễn Văn Duy làm giám đốc đã lừa đảo, chiếm đoạt tiền bà...

edf40wrjww2tblPage:Content

Bà Liên cho biết, đầu tháng 1/2014, gia đình bà liên hệ với CT Sài Gòn Việt để đặt vé du lịch cho sáu người (trong đó có một trẻ em dưới năm tuổi được miễn phí vé) đi Đà Lạt ba ngày ba đêm. Ngày 2/2/2014, phía CT Sài Gòn Việt cho nhân viên là bà Lê Thị Thu Loan đến nhà bà Liên lập hợp đồng và thu tiền vé 7.560.000đ. Tuy nhiên, gần đến ngày đi thì gia đình bà Liên có người mất nên đã gọi điện lên CT Sài Gòn Việt xin hủy tour theo điều 4 của hợp đồng đã ký.

“Ông Nguyễn Văn Duy đã đồng ý và hứa sẽ hoàn trả lại 80% số tiền (6.048.000đ) tour theo hợp đồng vào ngày 14/2/2014, nhưng đến nay phía CT vẫn chưa hoàn trả lại tiền cho gia đình tôi. Tôi liên lạc lại thì cô Loan cho biết đã nghỉ việc tại Sài Gòn Việt, gọi cho ông Duy thì ông này thách tôi đi kiện”, bà Liên kể.

Cong ty du lich khong phep lua tien khach hang

Website của Công ty du lịch Sài Gòn Việt

Theo tìm hiểu của chúng tôi, trụ sở của CT Sài Gòn Việt ở tòa nhà 85, Nguyễn Hữu Cầu, Q.1, TP.HCM nhưng nhân viên hành chính của tòa nhà cho biết, CT này đã chuyển đi từ giữa tháng 12/2013. Chúng tôi đã nhiều lần gọi đến CT Sài Gòn Việt qua số điện thoại bàn và số di động của ông Duy nhưng vẫn không liên lạc được. “Lúc còn ở đây, CT Sài Gòn Việt chỉ thuê một chỗ ngồi với giá 2,5 triệu đồng/tháng cho bà Loan tiếp khách”, bà Trần Phước Thiện Hoàng, nhân viên hành chính tòa nhà 85 Nguyễn Hữu Cầu cho biết.

CT Sài Gòn Việt được Sở KH-ĐT TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh vào tháng 3/2012. “Tuy nhiên, tính đến nay, Sài Gòn Việt vẫn chưa được Sở VH-TT-DL TP.HCM cấp giấy phép hoạt động kinh doanh trong lĩnh vực du lịch lữ hành nên doanh nghiệp chưa đủ điều kiện để hoạt động trong lĩnh vực này. Đồng thời, Sài Gòn Việt cũng đã vi phạm Luật Du lịch và Thông tư 89/2008/TT-BVHTTDL về điều kiện kinh doanh lữ hành nội địa của Bộ VH-TT-DL”, ông Võ Xuân Nam, Phó trưởng phòng Lữ hành - Sở VH-TT-DL TP.HCM cho biết. Cũng theo ông Nam, để tránh “tiền mất, tật mang” khi đăng ký tour du lịch, người dân nên vào website của Sở VH-TT-DL để tham khảo danh sách các doanh nghiệp đã được Sở cấp giấy phép hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh du lịch lữ hành.

Vấn đề được đặt ra ở đây là tại sao website của Sài Gòn Việt hoạt động, rao bán tour công khai một thời gian dài như vậy mà không bị cơ quan chức năng nào "gõ"?

 Đình Thắng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI