Dự kiến chiều nay sẽ có kết quả phân tích môi trường quanh vụ cháy Công ty Rạng Đông

30/08/2019 - 15:09

PNO - Theo Thứ trưởng Bộ TN-MT Võ Tuấn Nhân, dự kiến 17 giờ chiều nay, Trung tâm quan trắc môi trường sẽ có kết quả phân tích các mẫu đất, nước, không khí xung quanh khu vực cháy tại Công ty Rạng Đông

Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường (TN-MT) Võ Tuấn Nhân vừa cho biết, vụ cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn phích nước Rạng đông xảy ra là trách nhiệm của TP.Hà Nội và Bộ Công thương phải có trách nhiệm vào cuộc, do có sự cố về hóa chất.

Liên quan tới vụ việc này, ngày 29/8, Bộ TN-MT đã có chỉ đạo cho Tổng cục môi trường thành lập đội ngũ chuyên viên Trung tâm quan trắc môi trường xuống hiện trường lấy mẫu. Hiện, công việc đang được tiến hành.

Du kien chieu nay se co ket qua phan tich moi truong quanh vu chay Cong ty Rang Dong
Thứ trưởng Võ Tuấn Nhân cho biết đã chỉ đạo sớm để có kết quả công bố rộng rãi cho người dân

Ông Võ Tuấn Nhân cũng chỉ đạo đơn vị này phân tích ngay để khuyến cáo cho người dân. Theo dự kiến, 17 giờ chiều nay sẽ có kết quả phân tích các mẫu thu thập được.

Du kien chieu nay se co ket qua phan tich moi truong quanh vu chay Cong ty Rang Dong
Thiết bị thu hút mẫu khí được đặt tại phường Hạ Đình sáng nay

Trước đó, như Báo Phụ Nữ TP.HCM đưa tin, sau đám cháy tại Công ty Cổ phần Bóng đèn Phích nước Rạng Đông, người dân sống trong khu vực vô cùng hoang mang, lo lắng vì thông tin có nhiều loại hóa chất độc hại tồn dư trong không khí.

Ngày 29/8, UBND phường Hạ Đình đã có văn bản khuyến cáo người dân không sử dụng thực phẩm, rau, hoa, trái cây, gia cầm, cá, lợn... được nuôi trồng trong vòng bán kính 1km kể từ tâm đám cháy trong 21 ngày tới; không sử dụng nước tại các bể chứa nước hở trong bán kính 1km tính từ tâm đám cháy.

Tuy nhiên, ngay trong sáng 30/8, văn bản này đã bị thu hồi, nguyên nhân, theo UBND quận Thanh Xuân là "không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở". 

M.Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI