Dụ bé gái 8 tuổi bị mẹ bỏ rơi để lừa bán sang Trung Quốc làm vợ

22/10/2019 - 21:17

PNO - Thấy đứa trẻ 8 tuổi sang chơi với con gái mình, Long đã lừa đứa trẻ đưa đi gặp mẹ rồi cấu kết với kẻ buôn người đưa cháu bé sang Trung Quốc bán lấy tiền.

Ngày 22/10, Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An mở phiên tòa xét xử sơ thẩm hình sự đối với Lin Thị Tuyên (42 tuổi, trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An) và Moong Văn Long (46 tuổi trú tại xã Hữu Kiệm, huyện Kỳ Sơn) về tội “mua bán trẻ em”.

Nạn nhân trong vụ án là một cô gái đang còn rất trẻ Lương Thị L. - 19 tuổi. Điều khiến nhiều người có mặt tại phiên tòa xót xa hơn đó là thời điểm L. bị lừa bán sang Trung Quốc mới lên 8 tuổi.

Du be gai 8 tuoi bi me bo roi de lua ban sang Trung Quoc lam vo
Moong Văn Long và Lin Thị Tuyên tại phiên tòa

Trung tuần tháng 5/2009, Long nhận được điện thoại của Tuyên báo nếu có người muốn đi Trung Quốc thì gọi điện thoại cho mình. 3 ngày sau, khi thấy cháu L. đến nhà chơi cùng con gái của mình, Long lân la nói chuyện rồi hỏi L. có muốn sang Trung Quốc gặp mẹ không?

Do bị mẹ bỏ rơi từ lúc còn nhỏ nên khi nghe nói vậy, đứa trẻ mới lên 8 liền gật đầu đồng ý mà chẳng mảy may suy nghĩ gì.

Khi kiếm được “con mồi”, Long gọi điện cho Tuyên thông báo đã tìm được người nhưng đứa bé còn nhỏ tuổi. Tuyên gật đầu đồng ý nhận đứa bé 8 tuổi và thông báo sẽ trả tiền công cho Long nhiều ít tùy thuộc vào số tiền kiếm được khi bán đứa bé.

Thỏa thuận xong, Long chở cháu L. đến giao cho Tuyên. Bé gái này sau đó được Tuyên bắt xe đưa ra cửa khẩu rồi vượt biên sang Trung Quốc. Tại đây, Tuyên tiếp tục giao bé gái này cho một người phụ nữ khác đem đi bán và nhận trước số tiền 25 triệu đồng.

Sau nhiều năm trời bị lừa bán cho một người đàn ông Trung Quốc đưa về làm vợ, đầu tháng 4/2019, L. tìm cách trốn thoát và về được quê nhà. Người thân của L. sau đó làm đơn tố cáo kẻ buôn người lên cơ quan công an.

Người thân của L. cho hay, thiếu nữ này có hoàn cảnh rất đáng thương. Bố bệnh tật, ốm yếu nên mẹ L. đã bỏ đi khi cô bé còn nhỏ; người cha không lâu sau đó cũng qua đời.

Sau khi xem xét các tình tiết liên quan, HĐXX tuyên phạt bị cáo Tuyên và Long mỗi người 11 năm tù giam về tội mua bán trẻ em. Ngoài ra, cả hai phải bồi thường cho bị hại số tiền 80 triệu đồng.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI