Dự báo mưa lớn tại nhiều tỉnh thành vào ngày nghỉ lễ 2/9

01/09/2019 - 18:00

PNO - Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo khi tượng thủy văn Quốc gia, trong ngày 2/9 nhiều nơi có mưa. Tại một số khu vực sông như Thanh Hóa, Quảng Ngãi, Bắc Tây Nguyên còn cảnh báo lũ.

Theo bản tin phát đi chiều nay (1/9), do ảnh hưởng của gió mùa Tây Nam có cường độ mạnh nên trong đêm nay và ngày mai (2/9), trên các vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Cà Mau đến Kiên Giang, Vịnh Thái Lan và khu vực Nam Biển Đông (bao gồm cả vùng biển quần đảo Trường Sa của Việt Nam) có mưa rào và dông.

Trong cơn dông có khả năng xảy ra lốc xoáy và gió giật mạnh. Gió Tây Nam mạnh cấp 6, có lúc cấp 7, giật cấp 8. Riêng TP. Hồ Chí Minh, dự báo chiều tối có mưa vừa và giông rải rác.

Du bao mua lon tai nhieu tinh thanh vao ngay nghi le 2/9
Tại Hà Nội đã có nhiều điểm ngập lụt từ ngày 31/8

Tại khu vực Bắc Bộ, Thanh Hóa và Nghệ An đã có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to, lượng mưa tính từ 19g ngày 31/8 đến 13g ngày 1/9 phổ biến 20-50mm/đợt.

Một số nơi có lượng mưa lớn hơn như: Sapa (Lào Cai) và Ngân Sơn (Bắc Kạn) 58mm, Ba Vì (Hà Nội) 66mm, Phủ Lý (Hà Nam) 83mm, Ninh Bình 68mm, Cúc Phương (Ninh Bình)72mm, Tĩnh Gia (Thanh Hóa) 105mm,…

Do ảnh hưởng của dải hội tụ nhiệt đới có trục qua Bắc Trung Bộ nên trong đêm nay và ngày mai, ở các tỉnh phía Đông Bắc Bộ, Bắc Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, riêng các tỉnh nam đồng bằng và ven biển Bắc Bộ, Thanh Hóa, Nghệ An có mưa to đến rất to.

Du bao mua lon tai nhieu tinh thanh vao ngay nghi le 2/9
 

Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Tại khu vực Hà Nội,  đêm nay và sáng mai có mưa, mưa vừa, có nơi mưa to và rải rác có dông. Trong mưa dông có khả năng xảy ra gió giật mạnh.

Với lượng mưa rất to như vậy, trên các sông từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Bắc Tây Nguyên khả năng xuất hiện một đợt lũ, biên độ lũ lên ở thượng lưu các sông từ 3-8m, hạ lưu các sông từ 2-4m.

Mực nước đỉnh lũ trên các sông từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị lên mức báo động (BĐ) 2-BĐ3, vùng thượng lưu các sông và các sông suối nhỏ lên trên mức BĐ3; các sông ở Thanh Hóa, Nghệ An, Thừa Thiên Huế và khu vực Tây Nguyên ở mức BĐ1-BĐ2; các sông ở Quảng Nam, Quảng Ngãi dao động trên dưới mức BĐ1.

Nguy cơ cao xảy ra lũ lớn cục bộ, lũ quét, sạt lở đất ở vùng núi, ngập lụt ở vùng trũng thấp, đô thị các tỉnh từ Thanh Hóa đến Quảng Ngãi và khu vực Tây Nguyên.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI