Đột nhập 'thẩm mỹ viện chồm hổm': 'Bác sĩ thẩm mỹ' trong tiệm làm tóc

20/11/2017 - 09:00

PNO - Trong một căn phòng vỏn vẹn vài mét vuông, “bác sĩ” Quyên - thợ làm tóc gọi lần lượt từng người vào “phẫu thuật thẩm mỹ”. Các thủ thuật như cắt bọng mỡ, cắt mí, thu hẹp môi... được Quyên và một người khác thực...

Làm đẹp là nhu cầu chính đáng. Dịch vụ thẩm mỹ giá “siêu rẻ” ra đời đã điểm trúng khát khao của nhiều phụ nữ nghèo. “Bác sĩ thẩm mỹ” ra lò sau những khóa học siêu tốc, "thẩm mỹ viện" ra đời ngay trong tiệm cắt tóc. Những ca thẩm mỹ “chui” cứ thế diễn ra bất chấp những hiểm họa khôn lường mà khách hàng có thể hứng chịu. Ngay tại TP.HCM, "thẩm mỹ viện chồm hổm" đang lộng hành đến mức một chuyên gia trong ngành thẩm mỹ phải báo động: “Quá nhiều người đang liều mạng đi làm đẹp!”.

“Đẹp là được”

Cuối tháng 10, chúng tôi lần theo số điện thoại 0937xxx442 trên trang “Thẩm mỹ Quyên Nguyễn” của “bác sĩ” Quyên (ngụ tại Q. Thủ Đức, TP.HCM). Gần đây, “bác sĩ” Quyên rất nổi tiếng trên mạng xã hội với những đoạn livestream (quay và phát trực tiếp) trên Facebook cảnh phẫu thuật thẩm mỹ giá “bèo”. 

Dot nhap 'tham my vien chom hom': 'Bac si thảm mỹ' trong tiem lam toc
“Bác sĩ” Quyên tư vấn thẩm mỹ ngay trong tiệm cắt tóc

Vừa nghe chúng tôi trình bày muốn phẫu thuật cắt bọng mỡ mắt, Quyên tỏ ra rành nghề: “Cái đó em làm được, chị tìm đúng người rồi. Mấy cái clip đăng trên mạng là em phẫu thuật cho khách rồi ghi hình lại đó. Chị muốn đến làm liền hay chỉ gọi điện nhờ em tư vấn?”.

“Làm liền có được không em? Mà chị đi thẩm mỹ lần đầu nên cũng hơi lo” - tôi hỏi. Quyên trấn an một hồi rồi chốt: “Chị cần làm liền thì chiều mai đến cơ sở ở chỗ Thị Nghè nha. Vì tuần sau em mới nhập máy về Thủ Đức”. Quyên hẹn chúng tôi đúng 14g ngày 27/10 đến chung cư B1, đường Trường Sa, Q.1 (gần chân cầu Thị Nghè) để làm thủ thuật cắt bọng mỡ mắt. Quyên trấn an: “Cái này là chỗ của thầy em nên chị cứ yên tâm”.

Trưa 27/10, lấy cớ hồi hộp vì mới đi “dao kéo” lần đầu, cần được tư vấn, chúng tôi gọi điện cho Quyên nhờ tư vấn thêm lần nữa. Lần này, Quyên tỏ vẻ rành nghề: “Vậy chị lên chỗ em đi, em tư vấn cho chị rồi mình làm luôn. Lần đầu em lấy chị 2 triệu đồng thôi nhưng bảo đảm chị sẽ ưng ý. Chỗ em giá mềm chứ lên chỗ thầy em là mất 5 triệu đồng/ca đó nha”. Chiều cùng ngày, theo hướng dẫn, chúng tôi đến “thẩm mỹ viện” của Quyên ở số 21 đường Lam Sơn, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức.

Đến nơi, chúng tôi không khỏi bất ngờ vì đây chỉ là một tiệm cắt tóc bình dân vỏn vẹn chừng 15m2 với tấm bảng hiệu "Uốn tóc Mỹ Quyên". Tưởng nhầm chỗ, chúng tôi quay xe đi thì một cô gái khoảng 25 tuổi mở cửa gọi với theo: “Có phải chị gọi điện cho em đến làm đẹp không?”. Chúng tôi chưa kịp trả lời, Quyên đã đon đả chạy ra mời vào bên trong. “Hôm nay em hơi vắng khách chứ mọi khi đông lắm. Chỗ của em chủ yếu là khách quen, biết tay nghề mình họ đến làm chứ không có khách vãng lai, nên chị yên tâm” - Quyên trấn an.

Dot nhap 'tham my vien chom hom': 'Bac si thảm mỹ' trong tiem lam toc
“Bác sĩ” Quyên đang chuẩn bị một vài vật dụng đơn giản để làm thẩm mỹ cho khách

Trong tiệm cắt tóc được quảng cáo là “Thẩm mỹ Quyên Nguyễn”, chỉ có hai người thợ ngồi ngáp ngắn ngáp dài đợi khách. Vừa kéo ghế, Quyên nhìn chăm chăm vào khuôn mặt của tôi rồi phán: “Cái này làm đơn giản thôi mà chị, em làm cho chị được liền luôn”. Chúng tôi vờ hỏi: “Chị cắt bọng mỡ mà em nói đơn giản, cái này nghe nói khó lắm, em có làm được không?”. Quyên đáp: “Có chứ, chị coi Facebook em rồi mà, chính tay em làm đó. Đâu chỉ cắt mí hay bọng mỡ, em còn thu hẹp môi dày và đủ thứ nữa”.

Để chúng tôi tin, Quyên mở một clip mình đang “thực hành” cắt môi cho một nữ khách hàng. Trong đoạn clip, “bác sĩ” Quyên cầm con dao mổ rạch đường dài trên môi người phụ nữ, đường dao đi đến đâu, máu rướm theo tới đó khiến chúng tôi không khỏi rùng mình: “Có đau không?”. Quyên cười để trấn an, nói: “Không đâu chị, không chảy máu luôn nha, cái này là máy nhập từ nước ngoài về nên tốt lắm”. Quyên còn cho biết, khi thực hiện phẫu thuật, khách hàng sẽ được chích thuốc tê nên không sợ đau.

Sau khi “quảng cáo” bằng cách mở hàng chục clip do chính tay mình làm phẫu thuật thẩm mỹ, “bác sĩ” Quyên bắt đầu giới thiệu hàng loạt gói dịch vụ thẩm mỹ có thể làm được tại nhà. Chúng tôi vờ hỏi thêm một số dịch vụ “cao cấp” như cắt cánh mũi, thu gọn quầng vú, Quyên ậm ừ một lúc rồi nói: “Cái đó làm được hết, nhưng do chỗ em đang sửa chữa nên em đưa chị qua chỗ thầy em làm”.

Nói xong, Quyên lấy điện thoại gọi video call cho một phụ nữ tên Linh (khoảng 30 tuổi, nói giọng Bắc). Quyên giới thiệu Linh là thầy của mình. Xem hình chúng tôi qua điện thoại, bà Linh chốt giá: “Em cắt cánh mũi cho chị giá 4 triệu đồng nhé! Lẽ ra là em lấy 6 triệu đồng nhưng do Quyên giới thiệu nên em lấy giá rẻ. Còn làm quầng vú em sẽ tính giá 6 triệu đồng. Nếu được, ngay trong chiều nay chị đến chỗ em gần cầu Thị Nghè, em làm luôn cho”.

Chúng tôi định hẹn lại hôm sau thì Linh nói: “Chị đến em làm luôn, không thì phải chờ tuần sau vì tối nay em ra Bắc”. Linh còn cho biết, chúng tôi sẽ được làm cùng lúc ba loại phẫu thuật (cắt bọng mỡ, cắt cánh mũi, thu gọn quầng vú) ngay trong buổi chiều; khi làm xong, chỉ cần nghỉ ngơi vài giờ là được về nhà.

Khi chúng tôi kết thúc cuộc trò chuyện với bà Linh, Quyên vội vã tư vấn: “Thầy em có bằng bác sĩ nên lấy giá hơi cao. Mấy cái đó em làm cũng được nhưng chưa nhập máy về. Do chị gấp chứ không thì đợi đến tuần sau, em làm giá rẻ cho”. “Thế em có bằng bác sĩ không?”. Nghe chúng tôi hỏi, Quyên xua tay: “Bằng cấp quan trọng gì, đi làm thẩm mỹ, đẹp là được. Em nói với chị, giờ đi học bác sĩ mất mấy năm, ra làm mỗi ca họ tính vài chục triệu. Chỗ em làm cho chị có mấy triệu nhưng đẹp không thua bác sĩ, chị chọn cái nào?”.

Vừa nói, Quyên vừa lấy điện thoại mở ra hàng loạt clip phẫu thuật thẩm mỹ, đồng thời cho xem hình ảnh những phụ nữ xinh đẹp sau khi qua “bàn tay vàng” của mình để chứng minh năng lực. “Ai qua tay em đều đẹp. Làm thẩm mỹ, đẹp là được chứ quan trọng gì bằng cấp” - Quyên phán chắc nịch.

Rợn người cảnh thẩm mỹ “chui”

Đúng hẹn, một tuần sau, chúng tôi liên lạc lại số điện thoại của Quyên thì được hướng dẫn: “Hôm nay chị nhớ mang đủ 12 triệu đồng để em làm ba trong một luôn nha”. Quyên lý giải: “Ba trong một là làm cả ba thủ thuật gồm cắt bọng mỡ mắt, cắt cánh mũi, thu gọn quầng vú trong một lần”.

Dot nhap 'tham my vien chom hom': 'Bac si thảm mỹ' trong tiem lam toc
Cận cảnh thẩm mỹ viện "chui" trong nhà "bác sĩ" Quyên

Theo Quyên, làm trọn gói như vậy rất rẻ, chỉ mất tổng cộng 12 triệu đồng, nếu làm từng bộ phận một, sẽ đắt hơn. Sau nhiều cuộc gọi, Quyên quyết định hẹn chúng tôi đến số 21 đường Lam Sơn, P. Linh Tây, Q. Thủ Đức để làm thủ thuật: “Chị cứ xuống đây làm đi, em mời thầy em qua làm cho chị luôn. Chiều nay em có đông khách lắm”.

Khoảng 15g ngày 3/11, chúng tôi đến tiệm cắt tóc “Thẩm mỹ Quyên Nguyễn”, được một người thợ dắt vào con hẻm ngay sát vách tiệm, vào căn nhà số 16/8 Trương Văn Ngư. Vừa bước vào nhà, cảnh tượng ập vào mắt chúng tôi là một căn phòng... ngủ, được gắn cửa sơ sài, có trang trí những dòng chữ kim tuyến “Phun thêu thẩm mỹ Quyên Nguyễn”. Bên trong căn phòng, chỉ có hai chiếc giường nhỏ và một vài vật dụng đơn giản. “Cái này là chỗ làm của em đó chị” - Quyên hồ hởi giới thiệu.

Trong căn phòng chật hẹp, Quyên cùng người thầy là “bác sĩ” Linh đang lúi húi quanh chiếc giường có một phụ nữ đang nằm dài chờ can thiệp dao kéo. “Bác sĩ” Linh mặc áo blouse, vừa săm soi khuôn mặt phụ nữ nằm trên giường, vừa ngóng ra bên ngoài nói chuyện với khách đang đợi. “Bác sĩ” Quyên mặc váy ngắn, liên tục mở cửa đón khách, hỗ trợ “bác sĩ” Linh làm thủ thuật.

Thấy chúng tôi đến, Quyên kéo cửa “phòng thẩm mỹ”, mời chúng tôi vào trong để tiện trò chuyện. Quyên khoe: “Cô này nhấn mí, định cắt môi cho bớt trề. Chỗ em làm được hết luôn”. Đảo mắt quanh căn phòng chật hẹp, nóng hầm, không đủ điều kiện vệ sinh, chúng tôi không khỏi rùng mình vì nơi đây sắp diễn ra nhiều ca phẫu thuật cùng lúc cho nhiều người. Tại sao họ lại liều mình đến đây làm đẹp? Câu hỏi trên nhanh chóng có lời đáp khi chúng tôi trò chuyện với bà M. - khách “ruột” của “thẩm mỹ viện” Quyên Nguyễn: “Nghe cô Quyên tay nghề cao nên mình đến làm. Ở đây được cái giá rẻ, chứ tụi tôi tiền đâu mà vào mấy chỗ thẩm mỹ sang trọng?”.

Giống như bà M., người đang nằm trên giường chờ “bác sĩ” Linh và Quyên phẫu thuật cũng “nghe quảng cáo” tay nghề hay, giá rẻ nên tìm đến, hoàn toàn chưa biết gì về trình độ của hai vị “bác sĩ” nói trên. Sau một lúc làm “phẫu thuật” cho người phụ nữ chừng ngoài 50 tuổi, Quyên gọi chúng tôi vào phòng để tư vấn. “Bác sĩ” Linh săm soi, kéo da mặt tôi xuống nhiều lần rồi nói: “Cái này không nhấn mí được, chỉ có cắt, treo chân mày mới được thôi”. Ngoài ra, “bác sĩ” Linh còn cam kết, sẽ thu hẹp cánh mũi của tôi, “bao đẹp”.

“Bác sĩ” Linh vừa khám bằng tay xong, “bác sĩ” Quyên kéo tôi ra ngoài cho uống một viên thuốc màu cam để chuẩn bị đưa lên “bàn phẫu thuật”. Trong lúc chúng tôi ngồi chờ đến lượt, Quyên liên tục lấy điện thoại gọi khách đến. Những người tìm đến “thẩm mỹ viện” của Quyên đều là dân lao động thu nhập thấp, họ mong muốn với chút tiền ít ỏi sẽ chữa được khiếm khuyết trên khuôn mặt của mình.

Trong buổi chiều ở “thẩm mỹ viện Quyên Nguyễn”, chúng tôi tiếp xúc với chị V., ngụ tại Q. Thủ Đức. Chị V. cho biết, lâu nay chị rất tự ti với vết sạm chiếm gần 1/4 khuôn mặt. Hôm nay chị đến “khám” lần đầu, “bác sĩ” Linh cam kết sẽ chữa hết 100%. Tin lời, chị V. chấp nhận chữa trị “chui” với chi phí bằng mấy tháng lương của mình.

Trước khi chúng tôi rời “lò” thẩm mỹ “chui” của Quyên, có một vài phụ nữ mới đến bàn tán về tay nghề thẩm mỹ của cô “bác sĩ” trẻ. Ít ai biết rằng, người đang “vẽ lại” khuôn mặt của họ chỉ mới chừng 25 tuổi, chưa từng trải qua một trường lớp đào tạo chuyên khoa nào. 

Vì sao một “lò” thẩm mỹ “chui” lại ra đời dễ dàng và ngang nhiên tồn tại như vậy? Trong bài viết tiếp theo, chúng tôi sẽ bóc trần những đường dây đào tạo nghề thẩm mỹ “siêu tốc” để cho ra đời hàng loạt “bác sĩ” như Quyên.

Nhóm Phóng Viên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI