Đồng ý tạm ứng 39 tỉ đồng trả lương cho nhân viên Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM

11/03/2019 - 20:22

PNO - Chiều 11/3, thông tin từ Ban quản lý đường sắt đô thị TP.HCM (MAUR), cho biết UBND TP.HCM chấp thuận cho MAUR tạm ứng 39 tỉ đồng từ ngân sách thành phố để đơn vị này chi tiền lương, thu nhập cho cán bộ, nhân viên.

UBND TP.HCM giao Sở Tài chính phối hợp với Kho bạc Nhà nước khẩn trương thực hiện các thủ tục tạm ứng cho MAUR từ nguồn ngân sách TP. MAUR phải tích cực phối hợp với các cơ quan thẩm định khẩn trương hoàn chỉnh công tác trình điều chỉnh tổng mức dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) và metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương).

Dong y tam ung 39 ti dong tra luong cho nhan vien Ban quan ly duong sat do thi TP.HCM
Dự án metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)

Trước đó, MAUR có văn bản gửi Thường trực UBND TP.HCM về việc xin tạm ứng kinh phí hoạt động với số tiền 39 tỉ đồng để trả lương cho cán bộ, nhân viên và chi phí hoạt động thường xuyên của ban trong năm 2019.

Thời gian qua kinh phí hoạt động của MAUR năm 2019 gặp nhiều khó khăn do chưa được tạm ứng kịp thời dù ban đã có văn bản kiến nghị từ cuối năm 2018. Hiện tổng số cán bộ và nhân viên của MAUR là 166 người. Trong khoảng thời gian từ 7/2016 đến tháng 11/2018, đơn vị này có hơn 40 người nghỉ việc hoặc xin nghỉ việc với nhiều lý do khác nhau.

Đề nghị bố trí vốn cho dự án Nhà hát Giao hưởng, nhạc và vũ kịch ở Thủ Thiêm

Sở VH-TT cho hay dự án Nhà hát Giao hưởng, nhạc và vũ kịch có vốn đầu tư hơn 1.500 tỉ đồng ở Thủ Thiêm (Q.2), hiện đã được chủ đầu tư là Ban Quản lý đầu tư xây dựng các công trình dân dụng và công nghiệp đang lập báo cáo tiền khả thi.

Sở VH-TT cho hay công tác triển khai dự án đang gặp khó khăn do phải chờ cơ quan có thẩm quyền cấp vốn chuẩn bị đầu tư để thực hiện công tác lập nhiệm vụ thiết kế và tổ chức thi tuyển kiến trúc công trình theo quy định. Đơn vị tư vấn là Trung tâm Thông tin quy hoạch yêu cầu phải tạm ứng kinh phí mới có cơ sở thực hiện.

Do đó Sở VH-TT đề xuất UBND TP.HCM giao cho Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Sở Tài chính xem xét bố trí vốn chuẩn bị đầu tư để có cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện dự án.

Mai Phan

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI