Đồng Nai: Doanh nghiệp sẽ tự tháo dỡ trại heo xây không phép

26/10/2018 - 06:07

PNO - Dư luận đang đặt nghi vấn: vì sao doanh nghiệp có thể xây trang trại heo trái phép với quy mô rộng lớn như thế lại không được phát hiện và ngăn chặn từ sớm?

Tại cuộc họp do đoàn công tác của Bộ Tài nguyên và Môi trường chủ trì ngày 24/10, đại diện UBND H.Định Quán, tỉnh Đồng Nai cho biết, chủ trang trại heo đã cam kết tự nguyện tháo dỡ công trình và việc tháo dỡ sẽ được thực hiện trong những ngày tới”.

Dong Nai: Doanh nghiep se tu thao do trai heo xay khong phep
 

Chiều 25/10, ông Lê Văn Bình - Phó chi cục trưởng Chi cục Bảo vệ môi trường, Sở  Tài nguyên và Môi trường tỉnh Đồng Nai - cho biết như trên về việc xử lý trang trại heo khổng lồ xây không phép sát bên lòng hồ Trị An.

Về thông tin chủ đầu tư dự án muốn tận dụng khu đất đã xây trang trại heo để chuyển sang trồng rau, ông Bình cho biết, đây cũng chỉ mới là thông tin do doanh nghiệp đề xuất với UBND H.Định Quán, chưa có văn bản chính thức gửi cho các sở, ngành liên quan. Theo ông Bình, nếu nhà đầu tư muốn chuyển sang trồng rau, cũng phải lấy ý kiến của nhiều đơn vị.

“Kết quả đo đạc cho thấy, có một phần diện tích dự án nằm trong hành lang bảo vệ hồ Trị An nên nếu muốn thực hiện dự án trồng rau hay trồng cây ăn trái, phải lấy ý kiến của Công ty Thủy điện Trị An” - ông Bình giải thích.

Như Báo Phụ Nữ TP.HCM đã thông tin, dù báo cáo đánh giá tác động môi trường (ĐTM) chưa được thẩm định, nhưng Công ty TNHH MTV Phan Thị Trâm đã xây trang trại nuôi heo nái với quy mô gần 14.000m2 sát bên hồ Trị An, nằm ngay đầu nguồn cấp nước của tỉnh Đồng Nai và TP.HCM.

Sau các bài báo, Bộ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi trường Trần Hồng Hà đã giao Cục Quản lý tài nguyên nước và Cục Bảo vệ môi trường Miền Nam làm việc với cơ quan chức năng tỉnh Đồng Nai để nắm thông tin về dự án này. Hiện dư luận đang đặt nghi vấn: vì sao doanh nghiệp có thể xây trang trại heo trái phép với quy mô rộng lớn như thế lại không được phát hiện và ngăn chặn từ sớm?

Trung Thanh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI