Động lực nào để Công Phượng ghi bàn sau 2 pha hỏng 11m?

14/08/2018 - 21:16

PNO - Ngay sau tình huống đá hỏng quả phạt đền thứ 2, đội trưởng Văn Quyết đã chạy đến và nói điều gì đó với Công Phượng.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc - ông Park Hang Seo đã khẳng định sẽ không trao ít cơ hội đá phạt 11m cho Công Phượng, nhưng dù sao với chia sẻ của đội trưởng Văn Quyết, tiền đạo người xứ Nghệ cũng có thể... an lòng.

Dong luc nao de Cong Phuong ghi ban sau 2 pha hong 11m?
Công Phượng lập "kỷ lục" đá hỏng 2 pha phạt đền trong 1 trận đấu 

Phút thứ 68 trận đấu với Olympic Pakistan, Olympic Việt Nam được hưởng quả phạt đền thứ 2. Và một lần nữa, sau quả phạt thứ nhất diễn ra trong hiệp 1, đội trưởng Văn Quyết đã trao cơ hội thứ 2 cho Công Phượng trên chấm 11m.

Tuy nhiên, cũng giống như lần đầu, tiền đạo của Olympic Việt Nam đã không thể ghi bàn thắng. Thủ thành Olympic Pakistan đẩy thành công pha sút phạt của Công Phượng, khiến rất nhiều người thất vọng.

Dong luc nao de Cong Phuong ghi ban sau 2 pha hong 11m?
Cầu thủ số 9 ôm đầu sau phá đá hỏng

Ngay sau tình huống này, đội trưởng Văn Quyết đã chạy đến và nói điều gì đó với Công Phượng. Ít phút sau, chân sút học trò cưng của HLV Park Hang Seo đã chuộc lỗi bằng bàn thắng nâng tỷ số lên 3-0 cho đội nhà.

Tan trận đấu, khi được hỏi đã nói gì với Công Phượng, đội trưởng Văn Quyết tiết lộ: “Tôi luôn đặt tập thể lên hàng đầu. Ai cũng muốn ghi bàn, và tôi muốn tạo điều kiện cho các cầu thủ khát khao.

Dong luc nao de Cong Phuong ghi ban sau 2 pha hong 11m?
Đội trưởng Văn Quyết chạy đến nói điều gì đó với Công Phượng

Hôm nay Công Phượng có áp lực, cậu ấy rất khát khao ghi bàn, toàn đội đứng sau lưng cậu ấy. Nỗ lực của cậu ấy cũng đã mang đến bàn thắng, điều này làm cả đội rất vui.

Chúng tôi cảm nhận nỗi thất vọng của cậu ấy nên đến động viên. Và như mọi người thấy, Công Phượng với nỗ lực của mình đã ghi bàn trong trận đấu này”...

Đội trưởng U23 Việt Nam cho biết thêm: “Tôi rất vui khi toàn đội có chiến thắng. Mọi người đều biết, trận đấu đầu tiên luôn rất khó khăn, nhưng toàn đội cũng đã nỗ lực để mang về niềm tự hào cho người hâm mộ nước nhà”.

Phương Linh
Ảnh: Dũng Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI