Động đất mạnh cùng nhiều tiếng nổ lớn gần Thủy điện sông Tranh

24/01/2016 - 16:01

PNO - Trận động đất 3.3 độ richter vừa xảy ra lúc 1 giờ 58 phút 59 giây ngày 24/1, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.0 km.

Vào sáng sớm ngày 24/1/2016, một trận động đất 3,3 độ richter cùng nhiều tiếng nổ lớn xảy ra tại địa bàn huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam khiến người dân vô cùng hoang mang.

Theo thông tin từ Trung tâm báo tin động đất và cảnh báo sóng thần thuộc Viện Vật lý địa cầu, tâm chấn của trận động đất này trong khu vực Thủy điện sông Tranh.

Dong dat manh cung nhieu tieng no lon gan Thuy dien song Tranh
Vị trí xảy ra động đất

Trận động đất 3.3 độ richter xảy ra lúc 1 giờ 58 phút 59 giây ngày 24/1, độ sâu chấn tiêu khoảng 8.0 km, tại vị trí có tọa độ (15.365 độ vĩ Bắc, 108.109 độ kinh Đông). Trong khoảng thời gian xảy ra động đất, quần chúng nhân dân nhận biết rất rõ được sự rung lắc nhẹ.

Kèm theo trận động đất này là hàng loạt các tiếng nổ lớn chưa rõ nguyên nhân. Theo ông Nguyễn Nhuần, người dân địa phương cảm nhận rõ động đất xảy ra kèm theo nhiều tiếng nổ lớn. Trong sáng 24/1, huyện Bắc Trà My đã cử lực lượng đến nhà dân kiểm tra về tình hình thiệt hại. Nguyên nhân của các tiếng nổ bất thường cho đến nay vẫn chưa được xác định…

Hiện tại các chuyên gia của Viện Vật lý địa cầu vẫn đang tập trung nghiên cứu, theo dõi sát các diễn biến tiếp theo của toàn bộ khu vực huyện Bắc Trà My, trong đó tập trung đặc biệt vào khu vực Thủy điện sông Tranh.

Những diễn biến của hiện tượng động đất kèm tiếng nổ khiến người dân hết sức hoang mang, nhưng hoạt động của Thủy điện sông Tranh vẫn diễn ra bình thường.

Hữu Cương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI