Dòng chữ ‘trời mưa thì không lái xe’ trên bảng điện tử cao tốc, thật hay đùa!

23/11/2019 - 22:07

PNO - Trời mưa, nhiều người di chuyển trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây nhìn thấy dòng chữ ‘trời mưa thì không lái xe’ trên bảng điện tử khiến họ ngỡ ngàng.

Chiều 23/11, trong cơn mưa lớn khó khăn, nguy hiểm, nhiều tài xế ô tô lưu thông trên đường dẫn cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây (cao tốc Long Thành) đoạn qua địa bàn quận 9 vô cùng ngỡ ngàng khi thấy dòng chữ ‘trời mưa thì không lái xe’ trên bảng điện tử xuất hiện.

Nhiều tài xế cho biết khi nhìn thấy khuyến cáo trên, họ vô cùng hoang mang vì không biết thật hay đùa.

Dong chu ‘troi mua thi khong lai xe’ tren bang dien tu cao toc, that hay dua!
Dòng chữ ‘trời mưa thì không lái xe’ trên bảng điện tử cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây 

“Trời mưa mà không được lái xe thì phải cho xe dừng vào lề đường. Mà dừng vào lề đường lại ùn tắc giao thông”- anh Trần Minh Tâm (tài xế xe tải) tỏ ra hoang mang.

Trong khi đó, anh Trần Văn Tính (tài xế xe container) cho biết: “Trước giờ tôi chỉ nghe câu “đã uống rượu bia thì không lái xe” chứ chưa nghe câu “trời mưa thì không lái xe”. Có thể do nhầm lẫn của đơn vị quản lý thôi”.

Anh Tính cho biết khuyến cáo vậy nhưng anh và hầu hết tài xế khác vẫn phải lái xe chạy vào cao tốc vì không chạy sẽ gây ùn tắc giao thông ngay.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ TP.HCM, đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam (VEC E) đơn vị quản lý cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây xác nhận bảng điện tử xuất hiện "trời mưa thì không lái xe" là do lỗi kỹ thuật.

Dong chu ‘troi mua thi khong lai xe’ tren bang dien tu cao toc, that hay dua!


Đại diện Công ty cổ phần Dịch vụ kỹ thuật đường cao tốc Việt Nam lý giải: “Bình thường chúng tôi cập nhật thông tin tuyên tuyền an toàn giao thông là “Đã uống rượu bia thì không lái xe”.

Chiều nay, khi chuyển đổi bằng tay, anh em thay câu lệnh trên bằng “Trời mưa đường trơn trượt. Giữ khoảng cách an toàn”. Khi anh em vừa gõ ‘trời mưa’ thì xảy ra lỗi mấy chục giây không nhảy kịp nên câu lệnh thành “trời mưa thì không lái xe”.

Sau khi phát hiện phía VEC E đã khắc phục sự cố này.

Phương Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI