Đôi vợ chồng ham lợi, 'hô biến' hàng tấn thịt heo thành... bò viên

10/07/2018 - 13:33

PNO - Để thu lợi nhuận cao, Diệp và Thắng dùng hàng tấn nguyên liệu là thịt heo để sản xuất bò viên giả tại nhiều cơ sở trên địa bàn TP.HCM.

Ngày 10/7, TAND TP.HCM mở phiên toà sơ thẩm xét xử và tuyên phạt Võ Thị Hồng Diệp (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) và chồng là Lê Minh Thắng (31 tuổi, quê Tiền Giang) cùng 5 năm tù về tội "Sản xuất, buôn bán hàng giả là thực phẩm".

HĐXX nhận định hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, nên cần có mức án nghiêm. Song, xét thấy các bị cáo đã thành khẩn khai báo, chưa gây hậu quả nghiêm trọng… nên tòa xem xét, giảm nhẹ một phần hình phạt.

Doi vo chong ham loi, 'ho bien' hang tan thit heo thanh... bo vien
Hai bị cáo tại tòa

Theo cáo trạng, ngày 6/1/2017 Phòng cảnh sát môi trường – Công an TP.HCM kiểm tra chi nhánh công ty TNHH MTV Diệp Diệp (xã Vĩnh Lộc A, TP.HCM) do Diệp làm chủ thì phát hiện công ty này đang sản xuất sản phẩm bò viên có dấu hiệu sử dụng nguyên liệu chính là thịt heo. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản các vi phạm và tạm giữ 1 tấn bò viên thành phẩm.

Ngày 2/3/2017, trung tâm pháp y sở y tế TP.HCM xác định "bò viên" do công ty Diệp Diệp sản xuất có ADN của heo thay vì bò. Qua mở rộng điều tra, cơ quan chức năng xác định hai bị cáo còn sản xuất hàng thực phẩm giả tại quận Bình Thạnh.

Tại cơ quan điều tra, vợ chồng Diệp khai bò viên giả thành phẩm được làm từ nguyên liệu thịt heo có pha trộn với một ít thịt bò. Họ làm hoá đơn bán lẻ với giá từ 35.000 đ/kg đến 50.000 đ/kg. Đồng thời, các cơ sở này không có đăng ký thẩm định đủ điều kiện an toàn thực phẩm.

Tại phiên toà, đôi vợ chồng thừa nhận hành vi phạm tội, khai việc dùng nguyên liệu thịt heo để sản xuất bò viên giả nhằm thu lợi nhuận cao.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI