Đối tượng hiếp dâm cháu bé 10 tuổi đến gãy tay, gãy răng đối diện án tử hình

13/06/2019 - 17:36

PNO - Sau khi tiến hành điều tra làm rõ, Công an Hà Nội đã đề nghị truy tố Nguyễn Trọng Trình tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi".

Ngày 13/6, Công an TP. Hà Nội đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp để đề nghị truy tố đối tượng Nguyễn Trọng Trình (31 tuổi, trú tại xã Hòa Chính, huyện Chương Mỹ, Hà Nội) về tội "Hiếp dâm người dưới 16 tuổi", quy định tại điểm c, Khoản 3 Điều 142 BLHS 2015.

Trước đó vào ngày 24/2, Nguyễn Trọng Trình đi xe máy trên đường làng qua xã Hợp Đồng (huyện Chương Mỹ) thì nhìn thấy cháu Q. (SN 2009) đang đi bộ trên đường. Trình đã ép cháu Q. lên xe máy rồi chở đến khu vực vườn chuối thuộc địa phận xã Lam Điền (Chương Mỹ) để thực hiện hành vi xâm hại. Sau khi thực hiện xong hành vi đồi bại của mình, Trình bỏ cháu Q. lại hiện trường.

Doi tuong hiep dam chau be 10 tuoi den gay tay, gay rang doi dien an tu hinh
Nguyễn Trọng Trình tại CQĐT

Trong quá trình điều tra, mặc dù Trình đã thừa nhận hành vi của mình nhưng Công an huyện Chương Mỹ lại ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội "Dâm ô người dưới 16 tuổi" theo Điều 146 Bộ luật Hình sự 2015. Đối tượng còn được cho tại ngoại, đã gây bức xúc trong dư luận.

Do không đồng tình với quyết định của cơ quan điều tra cũng như việc để Trình được tại ngoại, gia đình nạn nhân đã làm đơn kêu cứu gửi cơ quan chức năng, báo chí cùng các hội, ngành có liên quan. 

Ngày 19/3, Giám đốc Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo cơ quan CSĐT Công an thành phố rút hồ sơ vụ án lên để điều tra làm rõ. Kết quả giám định của cơ quan chức năng thể hiện cháu Q. bị gãy xương tay, gãy răng và nhiều tổn thương khác.

Liên quan vụ án, Viện trưởng VKSND Tối cao Lê Minh Trí cho biết đã chỉ đạo VKSND Hà Nội kỷ luật Phó viện trưởng VKSND huyện Chương Mỹ và kiểm sát viên thụ lý vụ án này.

Theo khoản 3,  Điều 142 BLHS 2015 quy định:

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù 20 năm, tù chung thân hoặc tử hình:

a) Có tổ chức;

b) Nhiều người hiếp một người;

c) Phạm tội đối với người dưới 10 tuổi;

d) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của nạn nhân mà tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;

đ) Gây rối loạn tâm thần và hành vi của nạn nhân 46% trở lên;

e) Biết mình bị nhiễm HIV mà vẫn phạm tội;

g) Làm nạn nhân chết hoặc tự sát.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI