Đoàn Văn Hậu đẩy lượng fan SC Heerenveen của Hà Lan tăng chóng mặt

03/09/2019 - 09:04

PNO - Việc hậu vệ cánh trái 20 tuổi Đoàn Văn Hậu gia nhập Câu lạc bộ (CLB) SC Heereveen của Hà Lan đang gây phấn khích không chỉ với người hâm mộ Việt Nam.

Doan Van Hau day luong fan SC Heerenveen cua Ha Lan tang chong mat
Đoàn Văn Hậu có buổi ra mắt đầy tự tin tại CLB của Hà Lan

Đoàn Văn Hậu là hậu vệ cánh trái của Đội tuyển Bóng đá Việt Nam, là cầu thủ của CLB Bóng đá Hà Nội trước khi gia nhập CLB SC Heereveen.

Báo Hartvan của Hà Lan đưa tin, Đoàn Văn Hậu trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên chơi bóng ở giải Vô địch quốc gia Hà Lan (Eredivisie) sau khi chính thức ra mắt SC Heereveen.

Báo này ví Đoàn Văn Hậu là Van Dijk Việt Nam. Van Dijk là hậu vệ người Hà Lan, hiện chơi cho Đội tuyển Bóng đá Hà Lan và CLB Liverpool của Anh Quốc, đang cùng C.Ronaldo và Lionel Messi tranh giải Cầu thủ hay nhất thế giới 2019.

Việc Đoàn Văn Hậu gia nhập CLB SC Heerenveen đã lập tức mang đến thành công thương mại đáng kể cho CLB này.

Theo Hartvan, chỉ trong vài ngày, lượng người theo dõi và thích trên Facebook của CLB tăng đột biến, khiến các quan chức đội vô cùng phấn khởi.

Cụ thể, số người theo dõi Facebook của SC Heerenveen tăng gấp đôi, từ 77.000 lên 155.000 người và tiếp tục gia tăng từng giờ.

Cố vấn truyền thông Erik Kofman của SC Heerenveen cho biết thêm, trong vòng chưa đầy 1 tuần, SC Heerenveen nhảy vào top 5 CLB được yêu thích, quan tâm theo dõi, chỉ sau Ajax, PSV, Feyenoord và Twente.

Việc SC Heereveen vượt qua FC Twente đang xếp thứ tư (185.000 người theo dõi) là điều sớm diễn ra, vì con số này gia tăng chóng mặt, hiện đã vượt 180.000 người.

Báo Leeuwarder Courant thông tin: video lễ ra mắt của Đoàn Văn Hậu có hơn nửa triệu người xem chỉ trong thời gian ngắn.

Doan Van Hau day luong fan SC Heerenveen cua Ha Lan tang chong mat
Đoàn Văn Hậu và Huấn luyện viên trưởng CLB SC Heereveen, Johnny Jansen

Hiện Đoàn Văn Hậu chưa chơi trận nào cho SC Heerenveen vì ngay sau lễ ra mắt, trả lời phỏng vấn, cầu thủ này phải bay về hội quân cùng đội tuyển Việt Nam chuẩn bị đá trận vòng loại World Cup.

Đoàn Văn Hậu sinh ngày 19/4/1999 tại xã Hồng Minh, huyện Hưng Hà, tỉnh Thái Bình, là cầu thủ trưởng thành tại CLB Bóng đá Hà Nội.

Anh được gọi vào Đội tuyển Bóng đá Việt Nam khi mới 18 tuổi, trở thành cầu thủ trẻ nhất tuyển Việt Nam năm 2017.

Đoàn Văn Hậu từng ghi nhiều bàn thắng cho Đội tuyển U19 và U20 Việt Nam. Anh được biết đến nhiều sau khi cùng đồng đội đoạt Huy cương Bạc tại Giải bóng đá U23 châu Á diễn ra tại Thường Châu, Trung Quốc năm 2018.

Ngoài vô số danh hiệu trong nước, anh còn được Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á (AFF) trao danh hiệu Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Đông Nam Á vào năm 2017.

Hồ Vinh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI