Đình chỉ trưởng công an TP.Thanh Hoá bị tố nhận 260 triệu đồng chạy án

30/11/2018 - 20:52

PNO - Hai ngày sau khi bị người từng là cấp dưới tố nhận 260 triệu đồng để chạy án, trưởng công an TP.Thanh Hóa đã bị đình chỉ công tác 1 tháng để Thanh tra Bộ Công an vào cuộc điều tra.

Tối 30/11, đại tá Khương Duy Oanh, Phó Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá cho biết, công an tỉnh này vừa có quyết định đình chỉ công tác 1 tháng đối với trưởng Công an TP.Thanh Hoá Nguyễn Chí Phương.

Theo đại tá Oanh, việc trưởng công an TP.Thanh Hóa bị đình chỉ công tác là để Thanh tra Bộ Công an xác minh, làm rõ vụ việc thông tin tố cáo nhận tiền 260 triệu đồng chạy án gây xôn xao dư luận những ngày qua.

Trong thời gian đại tá Phương bị đình chỉ công tác, đại tá Oanh được phân công phụ trách lãnh đạo Công an TP.Thanh Hóa.

Dinh chi truong cong an TP.Thanh Hoa bi to nhan 260 trieu dong chay an
Đại tá Nguyễn Chí Phương, Trưởng công an TP.Thanh Hóa. Ảnh: Cổng thông tin điện tử TP Thanh Hóa.

Ngày 28/11, mạng xã hội lan truyền đoạn ghi âm dài hơn 20 phút tố cáo đại tá Phương nhận 260 triệu đồng để chạy án cho cấp dưới của mình.

Sau khi đoạn ghi âm trên được lan truyền, đại tá Phương thừa nhận giọng nói trong đoạn ghi âm được phát tán trên mạng xã hội là của mình và việc “đưa quà” là có song ông không nhận. Cuộc nói chuyện này xảy ra ngày 19 hoặc 20/7.

Anh Đ.Đ.H. (29 tuổi, trú xã Hoằng Quang, TP.Thanh Hóa) xác nhận mình là người có đơn tố cáo kèm đoạn ghi âm gửi đến nhiều cơ quan chức năng.

Theo anh H., trong các cuộc nói chuyện với đại tá Phương và đưa tiền anh đều ghi âm lại. Sau khi vụ việc, anh H. bị tước quân tịch, bị khởi tố, toà tuyên án phạt 9 tháng cải tạo không giam giữ. Anh H. sau đó đã đến đòi lại tiền nhưng không được nên đã tố cáo.

Phan Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI