Đình chỉ giảng dạy cô giáo '4 tháng không giảng bài' tiếp tục ném vở học sinh

13/03/2019 - 15:11

PNO - Lãnh đạo nhà trường sẽ họp, đồng thời tham khảo ý kiến tư vấn từ Sở GDĐT TP.HCM, để có các hình thức xử lý tiếp theo đối với cô Châu theo đúng quy định của pháp luật.

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ ngày 13/3, ông Bùi Minh Bình - Hiệu trưởng Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè, TP.HCM) - cho biết, nhà trường đã tiến hành xác minh các phản ánh về hành vi của bà Trần Thị Minh Châu - giáo viên môn toán - tại các lớp 10A4 và 10A9, theo thông tin đề cập trong bài viết: Cô giáo '4 tháng không giảng bài' tiếp tục ném vở học sinh: Không lạ!; 'Nếu đây là sự thật, tôi không hiểu tại sao nó lại có thể xảy ra?'.

Qua đó, các học sinh khẳng định việc cô Châu lúc nóng giận đã “ném vở của học sinh xuống đất”, “ném bài kiểm tra của học sinh”. Còn hành vi “giảng bài qua một lần, học sinh hỏi lại, không giảng nữa” thì học sinh nói không có.

Dinh chi giang day co giao '4 thang khong giang bai' tiep tuc nem vo hoc sinh
Trần Thị Minh Châu - giáo viên môn toán Trường THPT Long Thới (H.Nhà Bè, TP.HCM). Ảnh: internet

“Hành vi nào cũng sai hết. Một người đang trong thời gian sai phạm mà lại như thế thì chúng tôi thấy rằng cô Châu không thể nào đứng trên bục giảng được nữa. Nhà trường đã đình chỉ việc giảng dạy của cô này và phân công giáo viên khác thay thế tại hai lớp học mà cô Châu chỉ vừa được cho dạy lại sau khi bị tạm ngưng 9 tháng trước đó”, ông Bình nói.

Sắp tới, lãnh đạo nhà trường sẽ họp, đồng thời tham khảo ý kiến tư vấn từ Sở GDĐT TP.HCM, để có các hình thức xử lý tiếp theo đối với cô Châu theo đúng quy định của pháp luật.

Trả lời câu hỏi của chúng tôi về quyết định cho cô Châu trở lại đứng lớp sau án kỷ luật cảnh cáo viên chức vào tháng 5/2018 vì trong nhiều tháng trước không giảng bài cho học sinh, ông Bình cho hay, ông đã luôn luôn đặt ra tình huống cho giáo viên này.

“Nếu cô ấy tiến bộ thì tôi ghi nhận, nếu cô ấy lại sai thì tôi phải xử lý nghiêm khắc, không bao che. Chắc chắn cô Châu không thể đứng lớp được nữa rồi”, ông Bình nhắc lại.

Trước đó, dư luận bàng hoàng khi em Phạm Song Toàn, học sinh lớp 11A1, Trường THPT Long Thới (nay đã chuyển trường) đã dũng cảm phản ánh việc cô giáo Trần Thị Minh Châu nhiều tháng lên lớp không giảng bài ngay tại buổi đối thoại giữa lãnh đạo Sở GDĐT thành phố với học sinh tiêu biểu của thành phố, diễn ra ngày 23/3/2018. Sau đó, cô Châu và một số cá nhân liên quan đã nhận các hình thức kỷ luật…

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI