Đình chỉ chức vụ trưởng khoa trường chính trị đưa tin sai sự thật trên Facebook

09/05/2019 - 11:29

PNO - Trưởng khoa Lý luận Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh vừa bị đình chỉ chức vụ vì đưa thông tin sai sự thật về sức khỏe cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước trên Facebook.

Ngày 9/5, ông Nguyễn Trọng Tứ - Phó hiệu trưởng Trường Chính trị Trần Phú (Hà Tĩnh) cho biết, đơn vị này đã ra quyết định đình chỉ chức vụ đối với ông Lê Hữu Thuận, Trưởng khoa Lý luận Mác - Lê nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh Trường Chính trị Trần Phú.

Ban chấp hành Đảng bộ của trường cũng đã ra quyết định đình chỉ chức vụ Phó bí thư Chi bộ khoa và đình chỉ việc giảng dạy tại trường đối với ông Thuận do ông này đã đăng thông tin sai sự thật về sức khỏe của cán bộ cấp cao của Đảng, Nhà nước lên trang Facebook cá nhân của mình.

Dinh chi chuc vu truong khoa truong chinh tri dua tin sai su that tren Facebook
Trường Chính trị Trần Phú.

Theo ông Tứ, hiện Ủy ban Kiểm tra Đảng ủy khối doanh nghiệp tỉnh đang tiến hành làm việc để xem xét về mức độ sai phạm của ông Lê Hữu Thuận. Sau khi có kết quả sẽ đưa ra quyết định kỷ luật.

Trước đó, tối ngày 4/5, trên trang Facebook cá nhân của ông Lê Hữu Thuận có tên là “Út Hữu” đăng tải nội dung sai sự thật liên quan đến sức khỏe của lãnh đạo cấp cao của Đảng, Nhà nước khiến dư luận xôn xao.

Vị trưởng khoa này được xác định còn tham gia bình luận xuyên tạc với những từ ngữ thiếu văn hóa.

Sau khi nắm bắt được thông tin, Ban chấp hành Đảng bộ Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh đã tổ chức hội nghị bất thường để làm rõ hành vi vi phạm của ông Thuận.

Phan Ngọc

 
TIN MỚI