Điều tra vụ thầy giáo bóp má, nói năng khiếm nhã với nữ sinh

11/12/2019 - 16:53

PNO - Một nữ sinh ở Huế đã viết bản tường trình, tố cáo hành vi khiếm nhã của giáo viên dạy môn thể dục. Trong buổi làm việc với nhà trường, giáo viên này cũng đã thừa nhận một số hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh.

Ngày 11/12, Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) xác nhận, đơn vị đã ban hành thông báo tiếp nhận thụ lý đơn thư của bà B.T.P.T. (trú ở phường Phú Nhuận, TP.Huế). Theo đơn này, gia đình bà B.T.P.T. tố cáo giáo viên N.T.H., dạy môn thể dục tại trường THPT Cao Thắng, TP.Huế có hành vi, lời nói khiếm nhã xúc phạm nhân phẩm con gái mình. Cơ quan CSĐT đã chỉ đạo Đội điều tra tổng hợp xác minh, giải quyết vụ việc.

Dieu tra vu thay giao bop ma, noi nang khiem nha voi nu sinh
Cơ quan CSĐT Công an TP.Huế thông báo đã tiếp nhận thụ lý đơn tố cáo của bà B.T.P.T

Trước đó, ngày 14/11 em H.T.U.N. (con gái bà T.) hiện đang học lớp 10B2, trường THPT Cao Thắng TP.Huế đã viết bản tường trình gửi cô giáo chủ nhiệm trình bày sự việc với nội dung: Trong buổi học thể dục, thầy giáo N.T.H. đã hỏi em là “Thầy tán em được không”, đồng thời nói em “hàng to”. Theo bản tường trình, thầy H. đã có lần bóp má nữ sinh này.

Dieu tra vu thay giao bop ma, noi nang khiem nha voi nu sinh
Bảng tường trình của nữ sinh H.T.U.N

Trao đổi với phóng viên, thầy Ngô Đắc Dũng, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng cho biết, sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh, nhà trường đã thành lập tổ xác minh vụ việc. Qua tìm hiểu được biết, giáo viên N.T.H (SN 1984) có trình độ đại học chuyên ngành bơi lội và đã có gia đình. Trước khi chuyển về công tác tại Trường THPT Cao Thắng vào tháng 7/2016, giáo viên này từng giảng dạy tại một số trường THPT trên địa bàn TP.Huế.

“Tổ công tác đang làm việc với thầy H. và phụ huynh để xác minh làm rõ. Nếu đúng xảy ra sự việc vi phạm tiêu chuẩn, đạo đức người giáo viên như vậy, Ban Giám hiệu nhà trường nhất định sẽ xử lý nghiêm”, Hiệu trưởng trường THPT Cao Thắng khẳng định.

Dieu tra vu thay giao bop ma, noi nang khiem nha voi nu sinh
Trường THPT Cao Thắng, nơi thầy N.T.H bị tố cáo có hành vi khiếm nhã với nữ sinh

Ông H.L. (phụ huynh nữ sinh H.T.U.N) cho biết, ông cùng vợ cũng đã có buổi làm việc với trường THPT Cao Thắng. Tại buổi làm việc, ông cung cấp những ý kiến, nguyện vọng, cũng như các thông tin tố cáo hành vi, lời nói khiếm nhã của thầy N.T.H với con gái mình. Hiện Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế đã yêu cầu Trường THPT Cao Thắng kiểm tra, làm rõ các nội dung nêu trên. Trong buổi làm việc với nhà trường, ban đầu thầy H. đã thừa nhận một số hành vi không đúng chuẩn mực với nữ sinh N.

Dự kiến vào ngày 12/12 tới, phía Trường THPT Cao Thắng sẽ họp hội đồng kỷ luật để có quyết định xử lý giáo viên N.T.H theo kết quả thẩm tra của tổ xác minh của trường.

Thuận Hóa

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI