Điều tra vụ 9 người ‘đi theo đoàn Quốc hội Việt Nam trốn ở lại Hàn Quốc’

25/09/2019 - 15:09

PNO - Liên quan đến việc 9 người đi theo đoàn công tác của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam - Nguyễn Thị Kim Ngân - bỏ trốn ở lại Hàn Quốc, lãnh đạo Quốc hội đã đề nghị Bộ Công an phối hợp điều tra, xử lý.

Theo thông tin của Đài truyền hình MBC (Hàn Quốc) hôm 23/9, trong chuyến công tác của Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn cấp cao của Quốc hội Việt Nam sang Hàn Quốc từ ngày 4 - 7/12/2018, theo lời mời của Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang, đã có 9 người trong đoàn Việt Nam bỏ trốn ở lại Hàn Quốc.

Dieu tra vu 9 nguoi ‘di theo doan Quoc hoi Viet Nam tron o lai Han Quoc’

Vẫn theo MBC, 2 trong số 9 người này đã bị bắt và trục xuất về Việt Nam. Được biết, trong chuyến công tác tháng 12/2018 đến Hàn Quốc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và Chủ tịch Quốc hội Hàn Quốc Moon Hee Sang đã cùng tham dự diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc do Bộ Kế hoạch - đầu tư, Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, Phòng Thương mại và công nghiệp Hàn Quốc tổ chức.

Trả lời báo chí trưa 25/9, Tổng thư ký Quốc hội  - Nguyễn Hạnh Phúc - cho biết, số người bỏ trốn nêu trên thuộc thành phần của đoàn tham gia sự kiện diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc, không thuộc thành phần đoàn ngoại giao của Quốc hội Việt Nam và không được cấp visa ngoại giao.

Theo ông Phúc, trong quá trình chuẩn bị cho chuyến công tác của Chủ tịch Quốc hội nước ta, đơn vị chịu trách nhiệm tổ chức diễn đàn Đầu tư và thương mại Việt Nam - Hàn Quốc có liên hệ xin cho đoàn của mình đi cùng máy bay với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và được chấp thuận. Tuy nhiên những người này không thuộc thành phần phái đoàn thăm chính thức Hàn Quốc.

Ngay sau khi có thông tin về vụ việc, lãnh đạo Quốc hội đã đề nghị Bộ Công an điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật.

B.T.N

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI