Điều người dân mong mỏi

29/01/2016 - 07:41

PNO - Ngày 28/1, Đại hội Đảng Cộng sản Việt Nam lần thứ XII bế mạc, Nghị quyết của Đại hội đã được thông qua.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng thay mặt cho 200 ủy viên Ban chấp hành (BCH) Trung ương khóa mới nhận trọng trách đưa đất nước đi tiếp cuộc hành trình đầy thách thức và khó khăn. Trong bối cảnh này, người dân cả nước bày tỏ nhiều mong mỏi ở nhiệm kỳ mới.

Hy vọng Ban Chấp hành khóa mới làm chuyển biến tích cực hơn lĩnh vực y tế và giáo dục

Dieu nguoi dan mong moi

Trang trọng, trí tuệ, dân chủ, đổi mới... là những đánh giá, cảm nhận của tôi sau khi theo dõi hơn tám ngày làm việc tích cực, khẩn trương của Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng. Các báo cáo trình Đại hội đã thể hiện sự chuẩn bị nghiêm túc, với tinh thần trách nhiệm cao, nêu lên được những thành tựu quan trọng của đất nước cũng như những mặt còn tồn tại trong nhiệm kỳ vừa qua.

Đặc biệt, sự chuẩn bị cho Đại hội rất chu đáo nhất là vấn đề nhân sự, vì thế cán bộ và nhân dân tin rằng những người vừa được Đại hội bầu ra là những người được lựa chọn chính xác về đạo đức và khả năng làm việc. Cán bộ, hội viên phụ nữ rất vui mừng trước thành công của Đại hội Đảng.

Cán bộ Hội, hội viên phụ nữ kỳ vọng BCH khóa mới có sự quyết liệt làm chuyển biến tích cực hơn nữa lĩnh vực y tế và giáo dục. Đặc biệt, Đảng và Nhà nước cần có sự quan tâm hơn đến chính sách bình đẳng giới, cụ thể là công tác cán bộ nữ trong nhiệm kỳ mới rất cần được chuyển động mạnh mẽ hơn, để những người có đủ tài, đức, bản lĩnh chính trị được gánh vác những vị trí xứng tầm, cùng hành động, đưa nghị quyết đại hội đi vào cuộc sống.

Nguyễn Thị Ngọc Bích (Phó chủ tịch Thường trực Hội LHPN TP.HCM)

Quan tâm đầy đủ đến nguồn nhân lực mới có thể hội nhập

Dieu nguoi dan mong moi

Với sự chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng và đầy trách nhiệm, đến giờ này có thể khẳng định Đại hội đã thành công tốt đẹp. Nghị quyết Đại hội đã thể hiện rõ ý Đảng lòng dân, gắn bó sát sườn với những vấn đề quan trọng của đất nước giai đoạn 5 năm tới. Có thể nói kết quả Đại hội phần nào đáp ứng được mong đợi của nhân dân, nhất là nội dung văn kiện Đại hội vừa thông qua.

Nhìn vào danh sách BCH Trung ương Đảng khóa XII, chúng ta có quyền hy vọng sẽ có những đột phá và chuyển biến mạnh mẽ trong việc cụ thể hóa nghị quyết để nghị quyết đi vào cuộc sống một cách thiết thực. Việc còn lại là bắt tay vào thực hiện bằng một quyết tâm chính trị thật cao mới đạt kết quả mong đợi.

 Là giáo viên, tôi quan tâm nhất là giáo dục đào tạo và phát triển nguồn nhân lực trong thời gian tới. Bởi đây là nền tảng cho sự phát triển đất nước. Nếu không quan tâm đầy đủ và kịp thời đến lĩnh vực giáo dục và nhân lực thì không thể nói đến cạnh tranh và hội nhập. Nghị quyết 29 Trung ương đã chỉ ra rất rõ các bất cập, hạn chế của giáo dục, cũng đã vạch ra nội dung, nhiệm vụ, giải pháp thực hiện. Việc còn lại là tổ chức thực hiện sao cho tốt các nội dung này.

Nguyễn Văn Cải (Phó hiệu trưởng Trường THPT Quang Trung, H.Củ Chi, TP.HCM

Phải định ra được mô hình đào tạo con người

Dieu nguoi dan mong moi

Là một người làm công tác khoa học và đào tạo, tôi cho rằng Đảng cần quan tâm hơn trong lãnh đạo bốn vấn đề mà người dân đang hàng ngày mong đợi. Về đào tạo con người, phải định ra cho được một mô hình đào tạo từ phổ thông đến đại học một cách bài bản và phát triển bền vững hơn.

Chúng ta đang rất lúng túng về vấn đề này, sản phẩm đào tạo ra chưa đủ tầm cho sự phát triển đất nước, thừa thầy thiếu thợ, mất cân bằng nghiêm trọng trong phát triển khoa học công nghệ và sản xuất. Lĩnh vực y tế và chăm sóc sức khỏe đang còn nhiều bất cập về hệ thống khám chữa bệnh, bảo hiểm, y đức... làm cho người dân đang rất vất vả và có nhiều bức xúc.

Chúng ta đang loay hoay hoài mà chưa có hướng giải quyết rốt ráo và hiệu quả. Bên cạnh đó, cuộc sống của một số bộ phận nhân dân, nông dân vùng sâu vùng xa còn quá khó khăn: cơm chưa đủ ăn và áo chưa đủ mặc. Đảng cần lãnh đạo để nâng cao cuộc sống của họ.

Cuối cùng tôi muốn nói đến vấn đề cực kỳ quan trọng mà nhân dân mong đợi, đó là việc chống tham nhũng trong một bộ phận không nhỏ cán bộ hiện nay. Phải kiên quyết xử lý và loại ra những đảng viên, cán bộ thoái hóa biến chất. Phải học tập các nước cách làm này, phải đưa ra ánh sáng công lý những người tham nhũng dù người đó ở bất kỳ vị trí nào.

TS-BS Hoàng Thạch (P.17, Q.Gò Vấp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI