Điện Biên: Anh trai thừa nhận sát hại em gái lớp 9 vì không mượn được điện thoại

27/04/2019 - 16:59

PNO - Sau khi sát hại em gái, Lò Văn Biên bỏ trốn đến khu vực nghĩa trang trên địa bàn xã rồi ăn lá ngón tự tử. Rất may lực lượng chức năng đã tìm thấy đối tượng này kịp thời và đưa đi cấp cứu.

Chiều ngày 27/4, trao đổi với phóng viên, ông Cà Văn Lả, Chủ tịch UBND xã Quái Tở (huyện Tuần Giáo, tỉnh Điện Biên) cho biết, đối tượng Lò Văn Biên (20 tuổi) - nghi phạm sát hại em gái học lớp 9 bị cơ quan chức năng bắt giữ trong tình trạng hoảng loạn, mới ăn lá ngón để tự tử. 

Bước đầu, Biên khai nhận chính mình đã ra tay sát hại em gái là Lò Thị C. (15 tuổi). Lý do tên này đưa ra là trước đó, Biên có mượn điện thoại của em gái đi cầm cố lấy tiền sử dụng nhưng bị từ chối nên mới xuống tay sát hại cháu C..

Dien Bien: Anh trai thua nhan sat hai em gai lop 9 vi khong muon duoc dien thoai
Đối tượng Lò Văn Biên

Hiện tại, Lò Văn Biên vẫn đang được điều trị tại Trung tâm Y tế huyện Tuần Giáo. Lãnh đạo Trung tâm Y tế, bác sĩ Trịnh Đức Long cho biết, sức khỏe của Biên đã dần ổn định sau khi được rửa ruột. 

Như đã thông tin trước đó, khoảng 12g ngày 25/4, sau khi đi ăn cỗ về, người cha dượng mang đồ ăn cho cháu C. thì thấy Biên bỏ đi khỏi nhà, gọi không quay lại. Khi vào nhà, người này thấy cháu C. đang nằm đắp chăn trên giường liền vào lay dạy ăn cơm thì phát hiện cháu đã tử vong. Qua khám nghiệm, cơ quan chức năng thấy trên cổ cháu C. có vết bầm, đầu bị chém do một vật sắc nhọn gây ra. 

Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Tuần Giáo bước đầu xác định nghi phạm gây ra cái chết cho cháu C. là người anh trai Lò Văn Biên. Được biết, tại địa phương, mặc dù Biên chưa có tiền án tiền sự nhưng là đối tượng nghiện đang thuộc diện theo dõi.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI