Đi nhà nghỉ với người yêu, thiếu nữ báo gia đình bị bắt cóc đòi 500 triệu tiền chuộc

02/10/2017 - 14:08

PNO - Sau khi vào nhà nghỉ, thiếu nữ 15 tuổi nhắn tin với gia đình mình bị bắt cóc, đòi 500 triệu tiền chuộc chỉ để có thêm thời gian đi chơi với người yêu.

Ngày 2/10, Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam Trần Lý Hùng (21 tuổi, trú xóm 7, xã Xuân Phổ, huyện Nghi Xuân) về hành vi “Giao cấu với trẻ em”.

Trước đó, sáng ngày 28/9, em T.T.H (15 tuổi, trú huyện Nghi Xuân) chở em trai di học rồi bỏ đi mà không thông báo với gia đình. Mãi đến tối cùng ngày, vẫn không thấy H. về nên người thân mới tổ chức tìm kiếm nhưng không có thông tin.

Sáng hôm sau, gia đình bất ngờ nhận được tin nhắn từ tài khoản facebook của em H. với nội dung “H đã bị bắt cóc, yêu cầu gia đình số tiền chuộc 500 triệu đồng, nếu không sẽ bán H sang Trung Quốc” nên trình báo cơ quan công an.

Di nha nghi voi nguoi yeu, thieu nu bao gia dinh bi bat coc doi 500 trieu tien chuoc
Trần Lý Hùng tại cơ quan điều tra. Ảnh Công an Hà Tĩnh.

Xác nhận tính chất nghiêm trọng, Công an huyện Nghi Xuân đã nhanh chóng báo cáo sự việc và phối hợp với Công an tỉnh Hà Tĩnh vào cuộc, xác minh.

Đến chiều ngày 29/9, công an phát hiện em H. đang ở cùng Hùng tại một quán internet trên địa bàn thành phố Vinh (Nghệ An) nên yêu cầu cả 2 về trụ sở công an để làm rõ.

Bước đầu Hùng khai quen biết em H. qua mạng xã hội từ trước. Ngày 28/9, hai người hẹn gặp nhau tại thành phố Vinh rồi đi chơi. Tối cùng ngày, cả hai thuê khách sạn nghỉ lại, “làm chuyện người lớn” với nhau.

Tin nhắn H. bị bắt cóc, yêu cầu tiền chuộc mà gia đình nhận được là do chính H. đã chủ động nhắn và gửi cho gia đình với mục đích không muốn người thân đi tìm kiếm mình, có thêm thời gian đi chơi với Hùng.

Hiện vụ việc đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ việc.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI