Đến thăm con ở chỗ chồng cũ, mẹ bị đánh đổ máu

15/12/2017 - 10:26

PNO - Sáng 10/12, tổ dân phố 8, khu phố 1, P.17, Q. Bình Thạnh (TP.HCM) náo động vì vụ hành hung tại nhà số 35/104 Xô Viết Nghệ Tĩnh khi chị Nguyễn Thanh Hà (36 tuổi, ngụ Q.7) tay ôm đầu đầy máu, chạy ra khỏi nhà kêu cứu.

Đón con dâu cũ bằng... ổ khóa!

Theo lời chị Hà, khoảng hơn 8g cùng ngày, chị đến thăm con gái là bé H.H.Th. (6 tuổi) tại địa chỉ nói trên. Việc thăm con của chị đã được TAND Q. Bình Thạnh công nhận trong thỏa thuận ly hôn vào tháng 1/2017, người chồng được quyền nuôi con, người vợ được đến thăm nom con vào thứ Bảy, Chủ nhật hằng tuần. 

“Tôi vừa bước vào nhà là bị chồng cũ tên Huỳnh Hiếu Nghĩa cầm gậy đuổi đánh. Mẹ chồng cũng xông vào đánh hùa. Chạy ra đến cửa, tôi bị bố chồng dùng ổ khóa đập vào đầu chảy máu. Tôi tung được cửa chạy ra ngoài kêu cứu, nhờ hàng xóm báo công an”, chị Hà kể.

Den tham con o cho chong cu, me bi danh do mau
Chị Hà với vết thương đầy máu trên đầu tại hiện trường. (Ảnh do bạn đọc cung cấp)

Tiếp xúc với chúng tôi, chị T. - người chứng kiến từ đầu sự việc, cho biết, khi chị Hà đến gọi cửa, mẹ chồng bước ra, chị yêu cầu được cho gặp con. Mẹ chồng quay vào nhà. Chờ một lúc lâu không thấy con ra, chị Hà bước lên bậc thềm, lấy ghế ngồi ở cửa, tiếp tục yêu cầu được gặp con. Chờ thêm một lúc nữa vẫn không thấy ai, chị bước hẳn vào nhà xem thế nào. Ở tầng trệt lúc đó có bố mẹ chồng cũ của chị Hà đang ngồi.

Qua cánh cửa vẫn mở, chị T. thấy bố chồng chị Hà đột ngột la to: “Nghĩa ơi, nó đánh má mày”, “Nghĩa ơi, nó đâm má mày”... dù thực tế chị Hà không có bất cứ hành động nào khác ngoài việc bước vào cửa.

“Sau những tiếng la của ông bố chồng, Nghĩa từ trên lầu chạy xuống, tay cầm cây gậy màu đen. Thấy vậy chị Hà bỏ chạy ra ngoài; gần đến cửa thì cánh cửa tự dưng đóng sầm lại. Trong tích tắc đó, tôi nghe có tiếng xô xát và tiếng chị Hà kêu la. Vài giây sau, chị Hà mở được cửa, chạy ra ngoài kêu cứu, mặt đầy máu. Lúc này, tôi thấy trên tay ông bố chồng cũ của chị Hà còn cầm cái ổ khóa”, chị T. kể.

Sau sự việc, chị Hà đã đến trình báo Công an (CA) P.17 và cả CA Q. Bình Thạnh. Vết thương ở vùng đầu chảy máu khá nhiều, CA phường đã viết giấy giới thiệu chị Hà đến Bệnh viện Nhân dân Gia Định để can thiệp y tế và xác nhận tình trạng thương tích.

Theo giấy chứng thương của bệnh viện, chị Hà bị chấn thương đầu và hai vai. Bác sĩ đã khâu vết thương đầu và thực hiện các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân xuất viện lúc 13g27 ngày 10/12. 

Ngày 11/12, chúng tôi đã gọi cho ông Nghĩa để tìm hiểu thêm về vụ việc. Qua điện thoại, ông đề nghị phóng viên liên hệ cơ quan điều tra để biết diễn biến câu chuyện, ông bận công việc không có thời gian trao đổi thêm. Chúng tôi đề nghị tiếp xúc với những người khác trong gia đình, ông Nghĩa cũng từ chối ngay: “Hôm qua bố mẹ tôi nói, ông bà già bị con Hà đánh nhiều lần vào thứ Bảy, Chủ nhật. Bố mẹ tôi còn phải đi bệnh viện khám… đang mệt không muốn tiếp ai hết”.

Yêu cầu áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời

Trao đổi với phóng viên Báo Phụ Nữ về sự việc trên vào chiều 12/12, bà Nguyễn Thanh Ngọc - Phó chủ tịch UBND P.17, cho biết, ủy ban phường không thông tin nội dung vụ việc (?), CA phường sẽ trao đổi cụ thể với phía báo sau. 

Den tham con o cho chong cu, me bi danh do mau
Giấy giới thiệu xác nhận tình trạng thương tích của Công an P.17, Q. Bình Thạnh - Ảnh: Bảo Ân

Tiếp chúng tôi chiều 13/12, đại úy Nguyễn Quang Hiệp - Phó trưởng CA P.17 xác nhận, trong hai ngày 9 và 10/12 đã xảy ra xô xát tại căn nhà trên. Chiều 9/12, chị Hà đến thăm con, nhưng gia đình chồng cũ không mở cửa, đã xảy ra xô xát nhẹ. Sáng hôm sau lại xảy ra xô xát nghiêm trọng hơn, dẫn đến đổ máu. Chị Hà đã phải khâu vết thương ở đầu. Ông Huỳnh Văn Lắm - bố ông Nghĩa, thì bị vài vết xước ở tay. CA phường đã chuyển hồ sơ vụ việc lên CA Q. Bình Thạnh để tiếp tục làm rõ.

Theo phản ánh của hàng xóm, ông Nghĩa có dấu hiệu “lệch lạc” trong việc nuôi dạy con. Cụ thể, dù bé Th. đã 6 tuổi nhưng vẫn không được cho đi học (?). Trả lời vấn đề này, UBND phường cho biết, qua xác minh, bé Th. có tên trong danh sách nhập học năm học 2017-2018 tại Trường tiểu học Hồng Hà (P.17, Q. Bình Thạnh). Nhưng theo nhà trường, bé chỉ được phụ huynh đưa đến trường một lần duy nhất vào sáng 17/8, sau đó không thấy nữa. 

Theo một thông tin chưa được kiểm chứng, hiện ông Nghĩa đang cho con đi học tại một trường khác (?). Cũng liên quan đến dấu hiệu “lệch lạc” trong nuôi dạy con của chồng cũ, chị Hà cho biết, khi tòa đang giải quyết ly hôn, có lần bé Th. đã chửi mẹ qua điện thoại bằng những từ ngữ thô tục mà ở tuổi của mình, bé không thể hiểu được ý nghĩa. Tuy nhiên, tại tòa, ông Nghĩa đã phủ nhận việc này.

Chị Hà đã có đơn khiếu nại gửi TAND cấp cao tại TP.HCM yêu cầu hủy quyết định công nhận sự thỏa thuận của các đương sự số 103/2017-QĐST-HNGĐ ngày 19/1/2017 của TAND Q. Bình Thạnh, để giành lại quyền nuôi con. Tòa đã nhận đơn đề nghị xem xét theo thủ tục giám đốc thẩm của chị Hà. 

Đối với vụ việc mới xảy ra, chị Hà cũng đã làm việc với TAND Q. Bình Thạnh vào trưa 12/12. Trong biên bản làm việc, chị yêu cầu tòa lập tức áp dụng biện pháp khẩn cấp tạm thời giao con chung là bé H.H.Th. cho chị trực tiếp nuôi dưỡng cho đến khi có quyết định hoặc bản án giải quyết quyền thay đổi nuôi con. Theo chị, 2 ngày 9 và 10/12, chị đến thăm con như đã nêu nhưng ông Nghĩa và gia đình không cho gặp, lại còn đánh chị bị thương… CA phường cũng xác nhận với phóng viên Báo Phụ Nữ là gia đình ông Nghĩa đã nhiều lần cản trở việc thăm con của chị Hà. 

Theo lãnh đạo P.17, trong thời gian tới, chính quyền sẽ cử cán bộ hỗ trợ để chị Hà có thể thực hiện quyền thăm con của mình. Ngoài ra, nếu thật sự bé Th. chưa được đi học, phường sẽ tiến hành vận động người có trách nhiệm nuôi dưỡng và báo cáo lên cấp trên.

Rất mong tòa án sớm giải quyết rốt ráo sự việc. Nếu kéo dài tình trạng tranh chấp quyền nuôi con, sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe, tinh thần và sự an nguy của những người liên quan, mà vụ xô xát đổ máu vừa xảy ra là một bằng chứng 
cụ thể. 

Quốc Ngọc

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI