Đêm không ngủ ở Mỹ Đình

07/12/2018 - 06:47

PNO - Những đôi chân đã không ngủ quên trên chiến thắng giòn giã suốt mùa giải, không ngủ quên trước những thời điểm khó khăn, thách thức, không ngủ quên trong hàng triệu trái tim cổ động viên luôn thức vì tình yêu dành cho trái bóng.


Video clip: Pha ghi bàn của Quang Hải sau đường chuyền ngang của Phan Văn Đức, đưa Việt Nam dẫn trước 1-0 ở phút 83.

17 năm, Đội tuyển Quốc gia Việt Nam mới có trận thắng ở vòng bán kết ngay trên sân vận động Mỹ Đình, cũng có nghĩa là giải được “lời nguyền” cho chảo lửa. Mười năm tròn, sắc đỏ lại ngập trời thủ đô, kể từ năm 1998, khi Việt Nam chạm trán Singapore. Ngày ấy, Nguyễn Quang Hải của Khánh Hòa đã ghi bàn. Ngày nay, cũng là Quang Hải tạo kỳ tích - sau 82 phút chờ đợi, xen lẫn không ít lo lắng, bất an và chỉ mong chờ kết thúc không bàn thắng - đồng nghĩa Việt Nam đặt chân vào chung kết sau hai lượt trận. 

Dem khong ngu o My Dinh
Sân vận động Mỹ Đình tràn ngập trong màu cờ đỏ tối 6/12.

Nhưng, nếu chỉ là thế, bóng đá hẳn không thể là ngôi vua với đầy đủ vẻ đẹp kịch tính, thăng hoa theo những đôi chân dẻo dai, sức mạnh đồng đội và khát vọng chiến thắng. Phút thứ 83 là sự đền bù xứng đáng cho một Phan Văn Đức tận tụy, dũng mãnh suốt mùa giải, một Quang Hải là điểm kết nối và lan tỏa mọi đường banh - trong buổi tối lượt về ở Mỹ Đình, Hải bị vây hãm tứ phía, bị phạm lỗi liên tục và thô bạo. Bàn thắng đã thổi bùng cơn lốc đỏ từ Mỹ Đình đến khắp mọi miền đất nước. Hẳn nhiên. 

Dem khong ngu o My Dinh

Sức mạnh Việt Nam - qua những pha đi bóng dũng mãnh, thông minh của Quang Hải - trước hàng áo xanh Philippines - Ảnh: Zing.vn

 


Video clip: Công Phượng chiến thắng ngay giữa tâm bão ngờ vực, mỉa mai. 

Nhưng, 3 phút sau, bóng trong chân Nguyễn Công Phượng - vẫn là lối dẫn bóng đầy ma thuật, vẫn là cách xé lưới đối phương không thể ngờ, là chân trái, góc sút hẹp, ngang, cận khung thành. Thế mà Phượng lại chiến thắng. Chiến thắng ngay giữa tâm bão ngờ vực, mỉa mai. 

Như mọi lần, qua sóng truyền hình, cái cách ăn mừng sống động nhất lại thuộc về… thầy Park. Ông vui, hẳn nhiên rồi. Nhưng vui không chỉ là bàn thắng. Niềm vui đáp lại mọi nghi ngờ, kể cả những chế giễu đã nhắm vào Phượng trong suốt 4 ngày qua sau pha bỏ lỡ khó tin vào lưới Philippines ở trận lượt đi. Niềm vui khẳng định bản lĩnh và sức mạnh của một thế hệ mới trên sân cỏ mà ông là người đã gieo mầm, đã vun xới, đã bảo vệ. 

Dem khong ngu o My Dinh

Thầy Park tranh thủ chỉ đạo học trò ngay trên đường pitch

Một phút thất thần không giấu được của huấn luyện viên Eriksson - ông chưa bao giờ chủ quan “đội tuyển Philippines không đến Hà Nội để du lịch”, nhưng chuyến phiêu lưu trên sân vận động Mỹ Đình đã kết thúc, từ phút thứ 83. 

Dem khong ngu o My Dinh
Cổ động viên Việt Nam bên tấm chân dung huấn luyện viên Park Hang Seo

Sẽ không có sự cầu may khi một Thái Lan bất ngờ đại bại trước Malaysia để Việt Nam tránh chạm trán một đối thủ luôn trên cơ, luôn kỵ rơ, khi đêm nay - từ Mỹ Đình, những đôi chân đã không ngủ quên trên chiến thắng giòn giã suốt mùa giải, không ngủ quên trước những thời điểm khó khăn, thách thức, không ngủ quên trong hàng triệu trái tim cổ động viên luôn thức vì tình yêu dành cho trái bóng, cho màu cờ sắc áo quốc gia. Từ đêm 6/12, Việt Nam tiến tới trận chung kết, chiến thắng đến từ hành trình chiến đấu của những đôi chân Rồng đỏ Việt Nam.

Ái Mỹ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI