Đề xuất mở rộng không gian đường đi bộ Nguyễn Huệ

18/09/2018 - 17:00

PNO - Sở Quy hoạch - Kiến trúc TP.HCM vừa đề xuất UBNDTP phương án kết nối không gian tổng thể của đường đi bộ Nguyễn Huệ với khu vực công viên trước Nhà hát thành phố và trục đường Lê Lợi.

Theo đề xuất nói trên, thiết kế cảnh quan trục đường Lê Lợi bao gồm Nhà hát thành phố cùng các không gian giao tiếp trục Nguyễn Huệ, Pasteur và quảng trường ga trung tâm Bến Thành theo 2 giai đoạn.

Giai đoạn 1 sẽ thiết kế kiến trúc cảnh quan khu vực công viên Nhà hát thành phố (đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến điểm giao cắt giữa đường Lê Lợi và Nguyễn Huệ) kết hợp nghiên cứu phân khu chức năng và bổ sung một số hạng mục cây xanh, tiện ích đường phố, đáp ứng nhu cầu sử dụng trong năm 2019.

De xuat mo rong khong gian duong di bo Nguyen Hue
Đường đi bộ Nguyễn Huệ

Giai đoạn 2 sẽ hoàn chỉnh thiết kế không gian kiến trúc cảnh quan trục đường Lê Lợi, hướng tới việc đề xuất giải pháp thiết kế không gian cảnh quan đảm bảo việc kết nối định hình toàn bộ không gian công cộng kết hợp với không gian ngầm, thương mại, dịch vụ theo định hướng quy hoạch được duyệt.

Về thiết kế nội dung, trục Lê Lợi là trục đường sắp được tái lập làm trọng tâm, phân khu chức năng cụ thể và đặc điểm chính là thương mại, văn hoá, bổ sung cho trục Nguyễn Huệ. Cải tạo hoàn chỉnh không gian công viên phía trước và phía sau nhà hát thành phố và không gian khu vực giao lộ giữa Lê Lợi – Nguyễn Huệ.

De xuat mo rong khong gian duong di bo Nguyen Hue
 

Như vậy nếu đề xuất nói trên được UBND TP.HCM chấp thuận, trục đường Lê Lợi sẽ tiếp nối dự án đường đi bộ Nguyễn Huệ, chuyển thành các phố thương mại, mua sắm và kết hợp vòng xoay trước chợ Bến Thành - quảng trường đi bộ.

Không gian đi bộ cũng được mở rộng sang hướng Đông phía sau Nhà hát thành phố thành khu vực buôn bán quá cảnh, hình thành thêm trục đi bộ phủ xanh kéo dài từ khu Ba Son đến quảng trường trước chợ Bến Thành và công viên 23/9.

Theo Sở Kiến trúc - Quy hoạch, ngã tư Nguyễn Huệ - Lê Lợi sẽ thành giao lộ quan trọng bậc nhất của TP.HCM với sự phát triển nhanh chóng của các công trình phức hợp, trung tâm thương mại, dịch vụ quy mô lớn đang được xây dựng.

Được biết, đường đi bộ Nguyễn Huệ sau thời gian đi vào vận hành đã bộc lộ một số hạn chế do chịu ảnh hưởng lớn của bức xạ nhiệt từ mặt đường, cũng như chưa đáp ứng đủ nhu cầu về không gian mở (phục vụ thêm cho hoạt động thương mại), mảng xanh, các tiện ích công cộng, chi tiết trang trí thu hút khách tham quan trên trục đường.

Thái Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI