Để thủ quỹ chiếm đoạt gần 1 tỷ, cựu chủ tịch xã bị khai trừ Đảng

25/08/2017 - 16:47

PNO - Để nữ thủ quỹ xã tham ô gần 1 tỷ đồng, cựu chủ tịch xã bị tòa tuyên 12 tháng tù về tội thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng. Vị này cũng bị khai trừ Đảng.

Ngày 25/8, ông Đặng Trần Phong, Phó bí thư Huyện ủy Can Lộc (Hà Tĩnh) cho biết, Ủy ban Kiểm tra huyện này vừa ra quyết định kỷ luật với hình thức khai trừ Đảng đối với ông Lê Sỹ Bình (55 tuổi, nguyên Chủ tịch UBND xã Thuần Thiện, huyện Can Lộc) và ông Nguyễn Hữu Hóa (40 tuổi, nguyên Kế toán UBND xã Thuần Thiện).

Trong thời gian giữ cương vị từ tháng 10/2005 đến tháng 6/2010, ông Bình và ông Hóa được xác định thiếu trách nhiệm về quản lý, thực hiện không đầy đủ, không đúng những quy định của luật Kế toán và các văn bản hướng dẫn thi hành, dẫn đến việc thủ quỹ của xã này là bà Võ Thị Huệ (58 tuổi) lợi dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tổng số tiền hơn 900 triệu đồng.

De thu quy chiem doat gan 1 ty, cuu chu tich xa bi khai tru Dang
Ông Hóa, ông Bình và bà Huệ tại phiên tòa.

Việc chiếm đoạt tiền của mình bị bại lộ, tháng 9/2010, bà Huệ trốn vào miền Nam làm giúp việc, 5 năm sau thì bị bắt.

Giữa tháng 9/2016, ông Bình và ông Hóa bị Tòa án nhân dân tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt mỗi người 12 tháng tù về tội "Thiếu trách nhiệm trong quản lý kinh tế, gây hậu quả nghiêm trọng". Bà Huệ lãnh án 12 năm tù giam về tội Tham ô tài sản.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI