Đề nghị lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về mùi hôi 'lạ' phía Nam Sài Gòn

09/11/2018 - 06:32

PNO - Ngày 8/11, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chính thức có văn bản đề nghị UBND H.Bình Chánh phối hợp với các đơn vị liên quan lập đường dây nóng, tiếp nhận thông tin về mùi hôi “lạ” phát tán từ phía Nam Sài Gòn.

Theo đề nghị của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, UBND H.Bình Chánh lập và giao số điện thoại đường dây nóng cho UBND xã Phong Phú và Đa Phước (thuộc H.Bình Chánh) quản lý để thông báo rộng rãi cho người dân. Khi xảy ra tình trạng mùi hôi phát tán, người dân nên gọi đến đường dây nóng để phản ánh; tiếp đó, UBND xã sẽ thông tin cho Ban Quản lý các khu xử lý chất thải TP.HCM (viết tắt là MBS) và 2 công ty xử lý bùn trong Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước để khảo sát, xử lý.

De nghi lap duong day nong tiep nhan phan anh ve mui hoi 'la' phia Nam Sai Gon
Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước

Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM cho biết, thời gian qua, sở nhận được phản ánh về tình trạng mùi hôi “lạ” phát tán ở khu vực xã Đa Phước và Phong Phú nhưng chính quyền địa phương lại cho biết, không nhận được bất kỳ thông tin phản ánh trực tiếp nào từ người dân, còn MBS chỉ ghi nhận có mùi hôi nhẹ.

Hiện nay, tại Khu Liên hợp xử lý chất thải rắn Đa Phước (xã Đa Phước, H.Bình Chánh), có 3 đơn vị đang hoạt động có khả năng gây mùi hôi gồm: bãi rác Đa Phước (Công ty VWS), khu xử lý bùn đô thị (Công ty Sài Gòn Xanh) và nhà máy xử lý bùn hầm cầu (Công ty Hòa Bình). Sau khi có thông tin về mùi hôi “lạ”, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM chỉ yêu cầu đơn vị xử lý bùn đô thị và bùn hầm cầu tăng cường các biện pháp kiểm soát, khống chế mùi môi nhưng không đề cập đến khu xử lý rác Đa Phước.

Từ tháng 6 - 7/2018, phía Nam Sài Gòn từng xảy ra tình trạng mùi hôi phát tán trên diện rộng gây bức xúc cho người dân, nhưng Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM không có kết luận chính thức về nguồn phát tán mùi hôi. Sau đó, có một số thông tin phản ánh về mùi hôi “lạ” xuất hiện tại xã Đa Phước và Phong Phú. Dựa vào thông tin phản ánh này, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM đã tổ chức kiểm tra khu xử lý bùn đô thị và bùn hầm cầu, đề nghị hai đơn vị này phải tham gia đoàn khảo sát khi có phản ánh từ đường dây nóng. 

Trong văn bản đề nghị các đơn vị liên quan thành lập đường dây nóng tiếp nhận phản ánh về mùi hôi “lạ”, Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM còn đưa ra yêu cầu đối với Công ty Sài Gòn Xanh và Công ty Hòa Bình: “Nếu công ty không cử người tham gia, trong trường hợp đoàn khảo sát đánh giá có mùi hôi đặc trưng của nhà máy mình thì các công ty phải chấp nhận kết quả và không khiếu nại”.

Hoàng Nhiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI