Đề nghị hủy bản án 18 tháng tù treo đối với Nguyễn Khắc Thủy

17/05/2018 - 08:26

PNO - Viện KSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm tuyên 18 tháng tù treo đối với Nguyễn Khắc Thủy.

Ngày 16/5, VKSND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đề nghị Viện trưởng VKSND Cấp cao kháng nghị giám đốc thẩm, hủy bản án phúc thẩm để xét xử lại vụ ông Nguyễn Khắc Thủy (77 tuổi, nguyên giám đốc Ngân hàng Nhà nước chi nhánh BR - VT) về tội “Dâm ô trẻ em”.

Trước đó, ngày 11/5, HĐXX phúc thẩm đã chấp nhận một phần kháng cáo, tuyên giảm từ 3 năm tù giam xuống 18 tháng tù treo đối với bị cáo Thủy. HĐXX cho rằng, bị cáo là người già, mang nhiều bệnh tật, là Đảng viên và có nhiều đóng góp cho ngành ngân hàng của địa phương.

De nghi huy ban an 18 thang tu treo doi voi Nguyen Khac Thuy
Bị cáo Nguyễn Khắc Thủy chống gậy đến tòa phúc thẩm

Bản án này không chỉ bị dư luận phải đối mà nhiều luật sư, cơ quan chức năng cũng đã làm đơn yêu cầu xem xét giám đốc thẩm vụ án này. Bởi, họ cho rằng mức án 18 tháng tù treo là không tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo Thủy, cũng như chưa đủ sức răn đe xã hội.

Theo bản án sơ thẩm, Nguyễn Khắc Thủy ngụ tại chung cư Lakeside (phường Nguyễn An Ninh, TP Vũng Tàu). Vào năm 2012, bé Th. (thời điểm này mới 10 tuổi) xuống sân chung cư chơi thì gặp ông này. Bị cáo tiếp cận bé gái, dùng tay đưa vào trong quần áo của em Th. để đụng chạm các bộ phận nhạy cảm. Cháu bé sau đó kể lại sự việc cho bà nội nghe. Người bà đã gặp Thủy bày tỏ sự bức xúc nhưng sợ ảnh hưởng tới cháu gái nên không dám tố cáo.

Tiếp đó, vào một buổi tối tháng 4/2014, anh Tuấn dẫn con gái là bé D. xuống công viên khu chung cư chơi. Khi con gái chơi với bạn thì anh Tuấn ngồi gần đó. Thấy vậy, Thủy tìm cách tiếp cận bé D. rồi thực hiện hành vi dâm ô. Bạn của bé gái liền báo với anh Tuấn. Người cha chạy lại nói chuyện và đánh Thủy, gọi bảo vệ đến giải quyết thì ông lão 77 tuổi lén bỏ đi.

Khoảng tháng sau, Thủy tiếp tục thực hiện hành vi đòi bại trên đối với hai cháu bé khác. Cụ thể, khi cháu A. đang ở trong phòng dựa lên thành cửa sổ với cháu Ng. (thời điểm này 11 tuổi) thì Thủy đến ôm Ng. khiến cháu bé bỏ chạy. Không dừng lại, Thủy tiếp cận cháu A. rồi giữ chặt bé để thực hiện hành vi dâm ô.

Đối với trường hợp của cháu N. (9 tuổi), vào khoảng 17h ngày 19/6/2014, ông Vajay (quốc tịch Ấn Độ) cùng con trai đi dạo trong công viên chung cư thì phát hiện Thủy dùng tay thực hiện hành vi dâm ô với bé Ng. Thấy có người, Thủy rút tay khỏi quần bé gái nhưng bị ông Vajay chụp hình lại nhằm làm bằng chứng trình báo công an. Nhưng vì cảnh sát khu vực cho biết là không nhận ra danh tính nạn nhân nên công an phường không lập hồ sơ vụ việc.

Bên cạnh đó, ngoài 4 trường hợp đã xác minh trên thì cơ quan điều tra cũng nhận nhiều đơn tố cáo khác. Trong đó, cơ quan điều tra xác định đủ căn cứ để buộc tội “Dâm ô trẻ em” đối với bị cáo Thủy trong 2 vụ. Đó là vụ xảy ra đối với bé D. và bé A., cơ quan điều tra xác định 2 vụ còn lại chưa đủ chứng cứ nên tách riêng ra để tiếp tục điều tra, làm rõ.

Thiên Phú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI