Đề nghị đóng cửa một trường quốc tế vì xây dựng trái phép

18/09/2019 - 18:03

PNO - Việc hình thành trường St.Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ là không đúng quy hoạch và giấy phép xây dựng được cấp.

Ngày 18/9, Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, Hội đồng nhân dân và Ủy ban nhân dân TP.Đà Nẵng đã ra văn bản thông báo ý kiến của Phó chủ tịch Thường trực UBND thành phố Đặng Việt Dũng khẳng định, việc hình thành Trường tiểu học, THCS và THPT St.Nicholas tại khu đất số 458 Nguyễn Hữu Thọ, phường Khuê Trung, quận Cẩm Lệ, thành phố Đà Nẵng là không đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng và giấy phép xây dựng được cấp.

Ông Dũng giao Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND quận Cẩm Lệ làm việc với đại diện trường này để nghiên cứu, đề xuất phương án chấm dứt hoạt động giáo dục của trường tại công trình ở số 458 Nguyễn Hữu Thọ, đồng thời xây dựng phương án di dời học sinh, giáo viên hoặc xây dựng cơ sở mới bảo đảm đúng quy hoạch, quy chuẩn xây dựng hiện hành.

De nghi dong cua mot truong quoc te vi xay dung trai phep
Lãnh đạo UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu lên phương án chấm dứt hoạt động giáo dục tại cơ sở này

Trường tiểu học, THCS và THPT St.Nicholas do Công ty cổ phần Đầu tư giáo dục Mudd Harvey Việt Nam làm chủ đầu tư, đã tuyển sinh và đi vào hoạt động từ năm học 2018-2019.

Trường được chuyển đổi công năng từ công trình văn phòng và trung tâm bày bán (showroom) các sản phẩm điện máy với nội dung giấy phép xây dựng được cấp vào tháng 5/2018 là công trình văn phòng và showroom điện máy. Công trình được cấp phép xây dựng có quy mô 1 tầng hầm và 9 tầng nổi, nhưng chỉ xây dựng 1 tầng hầm, từ 4-5 tầng nổi, không đúng theo nội dung giấy phép xây dựng.

Mặt khác, vị trí xây dựng trường tiếp giáp với nút giao thông đường Nguyễn Hữu Thọ - Xô Viết Nghệ Tĩnh, thuộc tuyến đường chính cấp đô thị, không bảo đảm theo quy chuẩn xây dựng hiện hành.

Hoàng Thanh Nhân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI