ĐBQH không hài lòng xử lý vi phạm cán bộ với điệp khúc duy nhất là 'rút kinh nghiệm'

30/10/2018 - 15:09

PNO - Theo ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre), tình trạng xử lý cán bộ vi phạm hiện nay tạo ra cảm giác “bên trên thì nghiêm trọng nhưng bên dưới thì xử lý kiểu “tặng quà”.

Tranh luận tại phiên chất vấn chiều ngày 30/10, ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng chia sẻ, ông rất “tâm tư” trước tình trạng kiểm tra và xử lý vi phạm của Bộ Nội vụ: “Tôi rà từ trên xuống dưới, thấy điệp khúc duy nhất là “rút kinh nghiệm”. Tình trạng này như thế là xử lý không nghiêm”.

ĐB Lưu Bình Nhưỡng minh chứng, gần đây rộ lên thông tin, dư luận rất bất bình câu chuyện ở Thanh Hóa, bổ nhiệm đồng chí nguyên Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa vào vị trí “Tổ trưởng Tổ giúp việc về vấn đề quy hoạch đô thị về nhà ở". ĐB Nhưỡng bày tỏ không hài lòng khi tỉnh Thanh Hóa lý giải, vị trí này “không phải là chức gì”.

DBQH khong hai long xu ly vi pham can bo voi diep khuc duy nhat la 'rut kinh nghiem'
ĐBQH Lưu Bình Nhưỡng "tâm tư" về điệp khúc "rút kinh nghiệm" trong kiểm tra và xử lý vi phạm của Bộ Nội vụ.

Hay gần đây ở Trà Vinh, nguyên Chủ tịch TP Trà Vinh được luân chuyển sang trưởng ban Quản lý Khu kinh tế tỉnh sau khi bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

“Người ta có cảm giác như xử lý bên trên thì nghiêm trọng nhưng bên dưới thì xử lý như kiểu “tặng quà”. Tôi cho rằng như thế là không nghiêm. Cán bộ mà không có phẩm chất cần đưa ra khỏi bộ máy.

Đảng đang muốn làm trong sạch bộ máy. Nếu xử lý như thế có nghĩa là “đánh bùn sang ao”. Cử tri và nhân dân không tin tưởng”, ĐB Lưu Bình Nhưỡng nhấn mạnh.

Liên quan tới ý kiến ĐB Lưu Bình Nhưỡng, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân đề nghị Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cùng các “tư lệnh” ngành nghiên cứu và thực hiện vấn đề này nghiêm túc.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Nội vụ Lê Vĩnh Tân cũng trả lời về vấn đề tổ chức bộ máy trong việc tinh giản biên chế. Theo ông Tân, thời gian qua việc tinh giản biên chế kết hợp với tổ chức bộ máy còn chậm do vướng một số thủ tục. Cụ thể, Bộ Nội vụ được giao sửa đổi 4 bộ luật, 12 nghị định kèm theo 30 thông tư để thực hiện tổ chức sắp xếp lại bộ máy, phục vụ tinh giản biên chế...

Về cải cách thủ tục hành chính còn rườm rà, gây phiền hà cho dân thì ông Tân cho biết Bộ Nội vụ đã tham mưu một số giải pháp như tăng cường trách nhiệm người đứng đầu, các tổ công tác chuyên môn, tích cực triển khai đồng bộ quán triệt đẩy mạnh cải cách hành chính.

Bộ Nội vụ đề nghị đổi mới thể chế, đẩy mạnh quá trình tổ chức bộ máy cho gọn nhẹ, hiệu quả, kiện toàn bộ phận một cửa, thực hiện nghiêm kỷ cương kỷ luật hành chính, đề nghị đẩy nhanh Chính phủ - chính quyền điện tử.

Minh Quang

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI