Đầu năm 2020, vận hành dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng

19/07/2019 - 12:45

PNO - Dự án chống ngập có tổng mức đầu tư gần 10.000 tỷ đồng của Công ty TNHH Trung Nam BT 1547 sẽ đưa vào vận hành vào đầu năm 2020.

Nội dung này được khẳng định tại cuộc họp về tình hình kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng 6 tháng đầu năm 2019, do UBND TP.HCM tổ chức sáng 19/7.

Chủ trì cuộc họp, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng do Công ty Trung Nam BT 1547 thực hiện đang được nhiều người quan tâm, tất cả các cán bộ lãnh đạo hưu trí cũng cực kỳ để tâm và thường xuyên nêu thắc mắc.

Theo đó, lãnh đạo Công ty Trung Nam cho biết, dự án này đến nay đã thực hiện đạt 75%, chỉ còn một số hạng mục phải hoàn thành, dự kiến tháng 12/2019, sẽ hoàn thiện và đầu năm 2020 đưa vào vận hành.

Dau nam 2020, van hanh du an chong ngap gan 10.000 ty dong
Dự án chống ngập gần 10.000 tỷ đồng do Công ty Trung Nam BT 1547 thực hiện sẽ "về đích" vào tháng 12/2019

Liên quan đến vướng mắc mặt bằng dẫn đến tiến độ thực hiện dự án bị chậm lại trong thời gian qua, theo chủ đầu tư, hiện chỉ còn hơn 10 hộ ở huyện Bình Chánh và Nhà Bè chưa bàn giao mặt bằng. Hai địa phương này đang tập trung nhiều biện pháp để vận động người dân sớm giao mặt bằng cho Công ty Trung Nam.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan cho rằng, việc hơn 10 hộ dân chưa rời đi là do đang chờ chính sách bồi thường, hỗ trợ. 

"Cái khó của người dân là ở bên kênh, rạch, không thuộc danh mục bồi thường nên sẽ nhận được bồi thường không nhiều. Họ thấy tiền bồi thường ít quá nên vẫn muốn ở lại" - ông Hoan cho biết.

Dau nam 2020, van hanh du an chong ngap gan 10.000 ty dong
UBND TP.HCM đã kiến nghị Chính phủ điều chỉnh khung giá đất để sát hơn với giá thị trường

Về tình trạng giải tỏa, đền bù, thu hồi đất cho việc thực hiện các dự án lớn nhỏ của TP.HCM hiện nay, ông Hoan thông tin, ngay cả việc tái định cư, người dân cũng không muốn, do không phù hợp với yêu cầu của họ, dù chất lượng nhà ở tái định cư đúng chuẩn. Điều này đã dẫn đến việc TP.HCM dư thừa quỹ nhà tái định cư, trong khi dân không chịu di dời, tái định cư.

Từ đó, ông Hoan khẳng định, sẽ nghiên cứu xây dựng đơn giá bồi thường gần với giá thị trường, song song với sự hỗ trợ có tính đến nhu cầu, sự an tâm trong cuộc sống của người dân. 

"Chúng tôi đã kiến nghị Chính phủ ban hành khung giá mới, đồng thời cho TP.HCM hệ số điều chỉnh giá đất riêng, từ đó nới rộng bảng giá bồi thường theo đặc trưng của thành phố, để người dân không còn bức xúc về đơn giá bồi thường" - ông Hoan cho biết.

Tuyết Dân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI