Đạp xe đi thăm người thân, cậu bé 12 tuổi lạc đường gần 250km từ Thanh Hóa về Nghệ An

02/11/2017 - 08:45

PNO - Đạp xe đi thăm người thân nhưng đi quá hàng trăm km mới nhận ra, cậu bé 12 tuổi phải ngủ qua đêm tại trạm xe buýt.

Tối 1/11, Công an huyện Diễn Châu (Nghệ An) cho biết, đơn vị này đã bàn giao em Lê Hữu Anh (12 tuổi, trú huyện Yên Định, Thanh Hóa) cho người thân sau 2 ngày đi lạc đường.

Theo đó, ngày 30/10, Hữu Anh đạp xe từ nhà tới nhà người họ hàng gần quốc lộ 1A chơi nhưng cậu đi mãi vẫn chưa đến nơi. Khi trời tối, Hữu Anh vào trú ẩn và ngủ lại ở một trạm dừng xe buýt bên đường.

Dap xe di tham nguoi than, cau be 12 tuoi lac duong gan 250km tu Thanh Hoa ve Nghe An
Sau hai ngày đạp xe, 1 đêm ngủ ngoài đường, cậu bé 12 tuổi được công an đón về chăm sóc.

Sáng sớm 31/10, cậu bé này tiếp tục đạp xe theo quốc lộ 1A cho tới trưa cùng ngày thì thấy biển báo địa điểm chợ Vinh (Nghệ An). Biết mình đã lạc đường qua tỉnh khác, Hữu Anh quay xe vòng trở lại để về nhà.

Do mệt và đói vì đạp xe trong thời gian dài, tối 31/10, cậu định tìm trạm dừng xe buýt để tiếp tục ngủ qua đêm khi quay về tới huyện Diễn Châu. Một số người dân địa phương phát hiện và đưa đến cơ quan công an trình báo.

Dap xe di tham nguoi than, cau be 12 tuoi lac duong gan 250km tu Thanh Hoa ve Nghe An
Người thân vui mừng vào Nghệ An đón cậu bé về nhà sau 2 ngày đi tìm kiếm.

Sau khi tiếp nhận chăm sóc, cho ngủ nghỉ qua đêm, công an trò chuyện và biết thông tin về Hữu Anh nên tìm cách liên lạc người thân của cháu từ Thanh Hóa vào đón về.

Vui mừng khi đón con trai về nhà, người thân của Hữu Anh cho biết gia đình đã tổ chức tìm kiếm cậu suốt hai ngày qua.

Thành Trung

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI