Đánh sập đường dây nhập lậu cực 'khủng' các loại phụ tùng xe máy

30/05/2019 - 22:00

PNO - Chiều 30/5, Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Xuân Hoàng (SN 1980, trú xã Phong Bình, huyện Phong Điền, Thừa Thiên - Huế) về hành vi buôn lậu

Cùng với khởi tố Hoàng, cơ quan công an cấm đi khỏi nơi cư trú đối với Hoàng Đình Nghĩa (SN 1989, trú tại thị trấn Lao Bảo, tỉnh Quảng Trị) để điều tra về hành vi vận chuyển trái phép hàng hóa qua biên giới.

Thượng tá Trần Thanh Hải - Phó trưởng Phòng an ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho biết: Qua xác minh điều tra ban đầu, từ tháng 3/2019 đối tượng Hoàng xuất cảnh qua Lào để thu mua linh kiện, phụ tùng xe máy, sau đó thuê Nghĩa vận chuyển về Việt Nam. Ngoài ra các đối tượng này còn thu gom, mua linh kiện, phụ tùng tháo rời không rõ nguồn gốc sau đó lắp ráp lại thành những chiếc xe máy hoàn chỉnh nhưng không đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật, sử dụng giấy tờ giả, biển số giả tiếp tay cho các loại tội phạm. Tính chất phạm tội của đường dây tội phạm này đã gây tác hại về mặt kinh tế, môi trường, vi phạm quy định quy chế về bảo vệ an ninh biên giới, gây tác hại về tình hình an ninh trật tự.

Danh sap duong day nhap lau  cuc 'khung' cac loai phu tung xe may
Bắt giam đối tượng Nghĩa ( áo trắng) tại nhà

Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, Nghĩa tiếp tục thuê một số đối tượng khác là dân cửu vạn đi theo đường “tiểu ngạch” qua biên giới Việt – Lào. Sau khi vận chuyển trót lọt, số phụ tùng này được Nguyễn Văn Xuân Hoàng đưa về Huế phân loại, bán cho người có nhu cầu.

Danh sap duong day nhap lau  cuc 'khung' cac loai phu tung xe may
Tang vật lực lượng công an thu giữ  tại nhà các đối tượng này gồm 131 bao tải chứa các bộ máy xe Suzuki, Yamaha và nhiều linh kiện, phụ tùng xe máy đã qua sử dụng

Sau khi nắm tình hình, Phòng An ninh kinh tế Công an tỉnh Thừa Thiên - Huế xác lập chuyên án phối hợp với Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) và các đơn vị nghiệp vụ điều tra, tiến hành đấu tranh triệt phá đường dây vận chuyển hàng lậu này.

Danh sap duong day nhap lau  cuc 'khung' cac loai phu tung xe may
Cơ quan chức năng đang lấy lời khai đối tượng Nguyễn Văn Xuân Hoàng

Khám xét khẩn cấp nhà của các đối tượng, lực lượng công an thu giữ 131 bao tải chứa các bộ máy xe Suzuki, Yamaha và nhiều linh kiện, phụ tùng xe máy đã qua sử dụng. Toàn bộ số hàng này đều được Hoàng thu gom từ Lào, không có hóa đơn chứng từ, không thông qua kiểm soát của hải quan, nhập lậu trái phép về Việt Nam tiêu thụ nhằm thu lợi bất chính.          

Hiện Công an tỉnh Thừa Thiên Huế đang tiếp tục tiến hành điều tra để xử lý theo quy định của pháp luật.

Thuận Hóa 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI